WB phê duyệt khoản tín dụng 200 triệu USD giúp Việt Nam cải thiện nước sạch và vệ sinh môi trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 12:37:22 PM

Trên 5 triệu người sống tại các vùng nông thôn và vùng núi nghèo nhất Việt Nam sẽ được tiếp cận với nguồn nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn nhờ vào khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD vừa được Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) phê duyệt ngày 13-11.

Niềm vui tiếp nhận nước sạch.
Niềm vui tiếp nhận nước sạch.

 Theo thông tin từ WB, khoản tín dụng này sẽ hỗ trợ nhân rộng chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường với mục tiêu tăng cường cung cấp nước sạch cho 255.000 hộ gia đình và cải thiện vệ sinh môi trường và cấp nước cho 2.720 trường học và trạm xá tại 21 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây nguyên.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam nhận xét, nhìn chung Việt Nam đã có nhiều tiến triển trong việc mở rộng cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường tốt, nhưng vẫn còn tồn tại khoảng cách vùng miền. Tại các vùng còn lạc hậu, tình trạng thiếu dịch vụ cơ bản và thói quen vệ sinh kém đã dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, như tỉ lệ mắc bệnh tiêu chảy và kí sinh trùng cao và chậm phát triển trong nhóm trẻ em dân tộc thiểu số. Đây là lý do để WB quyết định phê duyệt khoản tín dụng trên để hỗ trợ Việt Nam tiếp tục cải thiện nước sạch và vệ sinh môi trường cho những người dân ở vùng nông thôn và miền núi.

Khoản tín dụng 200 triệu USD phê duyệt hôm nay do Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cấp, là nguồn vốn ưu đãi của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho các nước nghèo nhất. Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp 25,5 triệu USD vốn đối ứng cho dự án này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện trường sau vụ cháy tại tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Các địa phương sẽ sớm tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy để có giải pháp khắc phục yếu kém trong lĩnh vực này.

YBĐT - Các đơn vị chức năng của huyện Văn Chấn đã kiểm tra 39 cơ sở chế biến nông - lâm sản trên địa bàn; trong đó, 22 cơ sở chế biến chè, 17 cơ sở chế biến gỗ.

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đồng bào vùng cao được đảm bảo. Ảnh MQ

10 tháng năm 2015, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 9.420 tỷ đồng, bằng 83,4% kế hoạch năm, tăng 10,4% so cùng kỳ.

Ảnh minh hoạ.

Chính phủ vừa trình Quốc hội bổ sung vào dự thảo nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 nội dung miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục