Đối thoại trực tuyến “Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái"

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2015 | 2:45:14 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 2/12, Cổng Thông tin điện tử Yên Bái phối hợp với Sở Công Thương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến với chủ đề: “Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Giám đốc Sở Công thương trực tiếp trả lời các câu hỏi gửi đến chuyên mục Đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Tại cuộc đối thoại, đã có 18 ý kiến tham gia và đặt câu hỏi trực tiếp đến Ban biên tập thông qua điện thoại, qua địa chỉ thư điện tử và gửi trực tiếp tại chuyên mục “Đối thoại trực tuyến”.

Trong thời gian đối thoại, lãnh đạo Sở Công Thương đã giải đáp, làm rõ các câu hỏi của các chủ doanh nghiệp và nhân dân về những vấn đề liên quan đến việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi tham gia hội chợ, triển lãm để tìm kiếm, mở rộng thị trường; chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.

Các nội dung về xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa công nghiệp nông thôn; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh; các chính sách để ổn định giá cả trên thị trường; các giải pháp của tỉnh để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị hành trang khi tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN… cũng được lãnh đạo Sở Công thương làm rõ.

Thông qua cuộc đối thoại lãnh đạo Sở Công thương cung cấp thông tin và giải đáp những thắc mắc, những vấn đề mà cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền và nhân dân quan tâm trong công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tìm kiếm phát triển thị trường...

 Hồng Duyên

Các tin khác
Chủ động tiêm phòng gia cầm để dịch bệnh không lây sang người.

Hiện tại, cả nước ghi nhận có 6 ổ cúm gia cầm H5N1 ở 5 tỉnh, thành phố chưa qua 21 ngày.

Ngày 1-12, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP) -Bộ Y tế, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã ban hành kế hoạch về việc Triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016.

Trong 5 năm, toàn tỉnh đã nâng cấp, sửa chữa, làm mới 405 công trình thủy lợi. Trong ảnh: Làm kênh mương nội đồng ở xã Thượng Bằng La (Văn Chấn).

YBĐT - Sau 5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay toàn tỉnh đã có 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 40 xã đạt trên 10 tiêu chí trở lên, đời sống vật chất tinh thần của cư dân nông thôn không ngừng được nâng cao.

Số liệu thống kê tới cuối tháng 11 của ngành thuế cho thấy, đã có 91,16% doanh nghiệp (DN) đăng ký nộp thuế điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục