Thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu gieo cấy gần 750 ha lúa đông - xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/12/2015 | 3:32:45 PM

YBĐT - Vụ đông - xuân năm 2015 - 2016, thị xã Nghĩa Lộ có kế hoạch gieo cấy gần 750 ha lúa (diện tích sản xuất lúa hàng hóa từ 500 ha trở lên); năng suất phấn đấu đạt 60 tạ/ha, sản lượng lương thực có hạt đạt gần 5.000 tấn.

Thị xã đưa vào thử nghiệm 5 ha lúa theo phương pháp thâm canh bền vững hữu cơ tại tổ Tông Co 2, phường Tân An; 3 ha lúa Khẩu Ký tại xã Nghĩa An. Trà 1 phấn đấu gieo cấy 60% diện tích xong trước ngày 5/2/2016; trà 2 gieo cấy 40% diện tích còn lại xong trước ngày 25/2/2016. Trà dự phòng gieo cấy và kết thúc trong tháng 2/2016.

Thị xã cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn, các xã, phường phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn bà con nông dân gieo cấy đúng thời vụ, không gieo cấy trước lịch để tránh hiện tượng lúa trỗ sớm, gây thất thu trong sản xuất…

 Thùy Hương - Xuân Tỉnh (Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Thanh toán điện tử không chỉ giúp đất nước phát triển nhanh hơn mà còn góp phần làm minh bạch, chống tham nhũng, lãng phí.

Để phát triển thanh toán điện tử ở Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng bên cạnh chính sách, công nghệ thì yếu tố rất quan trọng là tuyên truyền để người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong các giao dịch điện tử.

Dây chuyền sản xuất bột fenspat của Xí nghiệp Nguyên liệu Gốm sứ thuộc Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG.

YBĐT - Nghị định số 203/2013/NĐ-CP ngày 28/11/2013 của Chính phủ quy định về phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản có hiệu lực từ ngày 20/1/2014. Từ khi áp dụng đến nay, Nghị định số 203 đã bộc lộ một số vướng mắc, khó khăn.

Nhân dân xã Suối Bu (Văn Chấn) phát triển nuôi dê để tăng thêm thu nhập.

YBĐT - Là xã vùng cao còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua đời sống của người dân xã Suối Bu (Văn Chấn) đã có nhiều chuyển biến tích cực; năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm qua các năm... Có được kết quả trên, bên cạnh sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước còn phải kể đến những nỗ lực, giải pháp đúng hướng trong phát huy nội lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Công nhân Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đông Á thi công mố cầu M7 - cầu Tuần Quán.

YBĐT - Những ngày này đang vào thời gian cao điểm ở các công trình xây dựng, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí thi đua sôi nổi như chạy đua với thời gian để hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, thiết thực lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục