Mù Cang Chải: 31/31 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 10:15:15 AM

YBĐT - Năm 2015, huyện đã có 31/31 chỉ tiêu kinh tê- xã hội đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 16 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt.

Cụ thể: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15,9 %; tổng diện tích gieo trồng lương thực và cây màu 9.603 ha, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 36.500 tấn, vượt 10% kế hoạch; thu cân đối ngân sách ước đạt 426,8 tỷ đồng, đạt 107% so với dự toán tỉnh giao và 100% so với dự toán huyện giao...

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 2 xã đạt 11 tiêu chí, 6 xã đạt 9 tiêu chí, 3 xã đạt 8 tiêu chí, còn lại đạt 7 và 5 tiêu chí.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được chú trọng…

Năm 2016, Đảng bộ huyện xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, là: tập trung chỉ đạo, hướng dẫn sản xuất vụ đông - xuân bảo đảm kế hoạch đề ra; chủ động triển khai các biện pháp, phương án phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa đông; tăng cường các biện pháp thu ngân sách; chú trọng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh…

Hồng Mỷ - A Lù (Đài TT - TH MCC)

Các tin khác
Nhân dân xã Đại Minh bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Không chỉ ở Đại Minh mà phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) đã và đang diễn ra sôi nổi ở khắp 26 xã, thị trấn của huyện.

YBĐT - Tính hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có trên 1.300 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ gần 600 dân/doanh nghiệp. Dự toán giao thu khu vực NQD phụ thuộc chủ yếu vào kết quả SXKD của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ cá thể trên địa bàn.

YBĐT - Thực hiện Chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, vùng rừng đặc dụng về nơi ở mới của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2006 - 2015, tỉnh Yên Bái đã xây dựng 46 dự án.

Tổ chức các hội chợ thương mại là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

YBĐT - Những năm qua, công tác xúc tiến thương mại (XTTM), tìm kiếm mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp được các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái quan tâm, tích cực triển khai và đạt được những kết quả khả quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục