Nộp thuế điện tử đã “phủ sóng” hơn 90% doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2015 | 8:14:29 AM

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến cuối tháng 12 đã có hơn 90,81% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử (NTĐT), với số tiền đã nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 73.700 tỷ đồng.

Hiện Tổng cục Thuế cũng đã ký kết thoả thuận với 43 ngân hàng thương mại để triển khai NTĐT tại 63 địa phương trên cả nước.

Theo lộ trình, từ ngày 1-1-2016, ngành thuế sẽ thí điểm ủy nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán. Hộ kinh doanh có thể khai thuế điện tử và NTĐT qua đơn vị ủy nhiệm thu bằng các hình thức như: nộp qua dịch vụ thanh toán điện tử Bankplus của Ngân hàng Quân đội (MB), nộp qua thẻ, nộp qua Internet Banking...

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, trước tiên cơ quan thuế sẽ tiến hàng áp dụng khai thuế và NTĐT đối với một số đối tượng phát sinh giao dịch với cơ quan thuế nhiều mà chưa có dịch vụ điện tử hỗ trợ, cụ thể là 4 nhóm đối tượng: Cá nhân khai lệ phí trước bạ ôtô, xe máy, nhà đất; cá nhân chuyển nhượng bất động sản; cá nhân cho thuê tài sản và hộ kinh doanh.

Để hỗ trợ người nộp thuế, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường công tác quản lý thông qua xây dựng hệ thống quản lý thu tập trung; đặc biệt là thu nộp lệ phí trước bạ thống nhất toàn quốc, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phát triển thương mại điện tử, qua đó thúc đẩy cá nhân tham gia giao dịch điện tử và triển khai NTĐT.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 27/12, tại thôn Đức Quân, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Công ty cổ phần Sân golf Ngôi Sao Yên Bái đã tiến hành động thổ, xây dựng Dự án sân golf quy mô 27 lỗ kết hợp với nghỉ dưỡng, nằm trong khu du lịch sinh thái Hồ Đầm Hậu, huyện Trấn Yên.

Cán bộ Chi cục Thuế Yên Bình áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế.

Tính đến hết ngày 26/12, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 1.684,8 tỷ đồng, bằng 126,5% kế hoạch Bộ Tài chính giao, bằng 112,3% kế hoạch HĐND tỉnh giao.

Việc công khai thuế khoán hộ kinh doanh được thực hiện năm thứ 2 ở tỉnh Yên Bái đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

YBĐT - Việc công khai danh sách và mức thuế khoán của hộ kinh doanh và tiến hành rà soát đã thể hiện sự minh bạch trong quản lý thuế, tạo chuyển biến trong cải cách hành chính thuế, sự tự giác trong thực hiện nghĩa vụ của người nộp thuế nhờ đó được hình thành.

GDP cả năm 2015 ước đạt 6,68%, vượt so với kế hoạch đề ra là 6,2%.

Sáng 26/12, Tổng cục Thống kê đã công bố tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2015 ước tăng 6,68% so với năm 2014. Trong đó, GDP quý 4 tăng tới 7,01%, cao hơn mức tăng 6,12% của quý 1, 6,47% của quý 2 và 6,87% trong quý 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục