Yên Bái mừng công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/12/2015 | 6:51:53 PM

YênBái -

Đúng vào ngày cuối cùng của năm 2015 - ngày 31/12, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị báo công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2015 với số thu 1.735 tỷ đồng, vượt cao so với chỉ tiêu kế hoạch giao. 

Tới dự và chia vui với ngành thuế có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khen thưởng đột xuất 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2015

Năm 2015, mặc dù nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng chậm, một số lĩnh vực, ngành nghề tiềm ẩn nhiều khó khăn, rủi ro; các doanh nghiệp khai thác khoáng sản gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm...nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác thu ngân sách của tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tính đến 16h ngày 31/12, tổng thu ngân sách trên địa bàn Yên Bái đạt 1.735 tỷ đồng, bằng 130% so với dự toán Bộ Tài chính giao, 116% dự toán tỉnh giao và bằng 121% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, thu từ xuất, nhập khẩu đạt 154 tỷ đồng; thu nội địa đạt 1.581 tỷ đồng. Kết quả từng nguồn thu: khối quốc doanh đạt 96%, thu ngoài quốc doanh đạt 98%, xổ số đạt 114%, thu liên doanh đạt 130%, thuế bảo vệ môi trường đạt 183%, riêng thuế đất đạt 222%...

Đặc biệt, đây là năm mà các huyện, thị, thành phố đều đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch thu ngân sách tỉnh giao, tiêu biểu như: thành phố Yên Bái đạt 108%, Văn Chấn 124%, Nghĩa Lộ 127%, Yên Bình 119%, Lục Yên 120%, Trạm Tấu 179%...

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác thu ngân sách của tỉnh trong đó có sự nỗ lực đóng góp to lớn của ngành thuế, hải quan và các cơ quan, đơn vị chức năng, các huyện, thị, thành phố, nhất là 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại trong công tác thu ngân sách, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương rút kinh nghiệm để năm 2016 công tác thu ngân sách của tỉnh đạt kết quả cao.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành cần triển khai quyết liệt công tác thu ngân sách ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2016; tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là các chính sách thuế, nguồn vốn tiêu thụ sản phẩm; làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân trong hoạt động sản xuất. Các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái và nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đóng góp nghĩa vụ với Nhà nước.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc công tác thu ngân sách năm 2015

Với số thu 1.735 tỷ đồng, tỉnh Yên Bái không những hoàn thành xuất sắc dự toán Bộ Tài chính giao trước 30 ngày, hoàn thành dự toán tỉnh giao trước 12 ngày mà còn vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Đây là năm Yên Bái đạt số thu và tỷ lệ vượt cao nhất trong hơn 20 năm trở lại đây. Đó là những tiền đề, dấu ấn quan trọng để  tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra.

 Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2015 được khen thưởng đột xuất

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng đột xuất 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2015.

Văn Tuấn – Mạnh Cường
 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/T ngày 02 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định vận hành thị trường phát điện cạnh tranh và Thông tư số 56/2014 ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện.

Ngày 30-12, Công ty SJC đã thông báo mua trở lại vàng móp méo, vàng “một chữ” trên toàn quốc.

Thành phố Yên Bái ngày một khang trang, hiện đại.

YBĐT -Năm 2015 ghi những dấu mốc quan trọng khi nhiều công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh trên địa bàn thành phố Yên Bái được khởi động và hoàn thành. 

YBĐT - Năm 2015, huyện Trấn Yên được giao chỉ tiêu thu cân đối ngân sách trên địa bàn 59,5 tỷ đồng, trong đó có 3 tỷ đồng từ cấp quyền sử dụng đất và 25 tỷ đồng từ hoạt động khoáng sản, chiếm gần 50% tổng dự toán tỉnh giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục