Bán hàng đa cấp trái phép có thể bị phạt 100 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 2:12:30 PM

Quy định mới của Chính phủ với nhiều yêu cầu siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp chính thức có hiệu lực từ hôm nay (5/1).

Các yêu cầu này được đưa ra tại Nghị định 124/2015, nhằm bổ sung các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, thương nhân bán hàng đa cấp trả cho người tham gia tổng giá trị hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác trong một năm vượt quá 40% doanh thu sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng.

Mức phạt tiền 30-50 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp mà không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Mức phạt sẽ tăng gấp đôi (100 triệu đồng) nếu việc vi phạm xảy ra trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Qua thực nghiệm cho thấy, giống ngô lai đơn F1 AG59 có thời gian sinh trưởng từ 100 - 110 ngày, cây sinh trưởng tốt, lá bao kín bắp, năng suất cao và ổn định đạt 62 tạ/ha, bắp to.

YBĐT - Năm 2015, huyện Trấn Yên có 153 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 44,7 tỷ đồng.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên phát tờ khai cho hộ kinh doanh tại chợ Yên Thế.

YBĐT - Theo Cục Thuế tỉnh Yên Bái, năm 2016, cách tính thuế đối với những hộ kinh doanh này có nhiều thay đổi.

Ảnh minh họa.

Đề xuất lùi thời hạn thu phí đường bộ với một số trạm BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao), theo đánh giá của Bộ Tài chính, chưa đề cập tới những trạm đưa vào sử dụng năm 2016 và không đảm bảo công bằng giữa các nhà đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục