Trấn Yên thành lập mới 153 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 9:34:51 AM

YBĐT - Năm 2015, huyện Trấn Yên có 153 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 44,7 tỷ đồng.

Nhằm đẩy nhanh tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huyện Trấn Yên đã quan tâm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Năm 2015, huyện đã có 153 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 44,7 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện lên 1.220 cơ sở, tăng 22 cơ sở so với năm 2014.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện duy trì ổn định về số lượng nhưng hoạt động gặp khó khăn, một số cơ sở giảm quy mô sản xuất. Thời gian tới, huyện sẽ có nhiều giải pháp nhằm giúp các đơn vị hoạt động hiệu quả hơn.

  Thu Hằng (Đài TT - TH huyện Trấn Yên)

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên phát tờ khai cho hộ kinh doanh tại chợ Yên Thế.

YBĐT - Theo Cục Thuế tỉnh Yên Bái, năm 2016, cách tính thuế đối với những hộ kinh doanh này có nhiều thay đổi.

Ảnh minh họa.

Đề xuất lùi thời hạn thu phí đường bộ với một số trạm BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao), theo đánh giá của Bộ Tài chính, chưa đề cập tới những trạm đưa vào sử dụng năm 2016 và không đảm bảo công bằng giữa các nhà đầu tư.

Chiều 4-1, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết hơn về cơ chế điều hành tỉ giá mới.

Mỗi lít xăng RON 92 được bán tối đa với giá 16.032 đồng một lít từ 15h ngày 4/1, giảm khoảng 400 đồng so với trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục