Giá điện bình quân dự kiến tăng 21,4 đồng/kWh

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/1/2016 | 2:06:33 PM

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kế hoạch năm 2016 giá điện bình quân dự kiến là 1.651,2 đồng/kWh, tăng 21,4 đồng so với giá bán điện bình quân năm 2015.

Việc tăng giá bình quân này được tính toán dựa trên các yếu tố: sản lượng điện thương phẩm tăng; cơ cấu phụ tải thay đổi (các thành phần phụ tải có mức giá cao như thương mại dịch vụ, quản lý và tiêu dùng dân cư dự kiến tăng trưởng mạnh); các tổng công ty điện lực có nhiều giải pháp quyết liệt trong điều hành kinh doanh, đảm bảo thay đổi thỏa thuận giá điện kịp thời khi khách hàng thay đổi mục đích sử dụng điện cũng như các định mức sử dụng điện... Tuy nhiên, hiện EVN chưa có đề xuất gì liên quan đến tăng giá điện năm 2016.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Cơ quan Hải quan cho rằng vẫn chưa đủ cơ sở pháp lý vững chắc để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan đối với mặt hàng sữa Ensure.

Lu lèn mặt đường trước khi rải đá bây.

YBĐT - Dự án cải tạo quốc lộ 37 đoạn từ Km 322+800 đến Km 330 + 00 (Mỵ - Ba Khe, huyện Văn Chấn) khởi công từ tháng 1/2014, do Công ty cổ phần 209 thi công, dự kiến hoàn thành tháng 8/2016.

Cán bộ xã Xuân Ái và Công ty TNHH Đại Lợi kiểm tra mực nước tại hồ Khe Vải, xã Xuân Ái.

YBĐT - Theo dự báo của cơ quan Khí thượng - Thủy văn, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, vụ đông - xuân năm 2015 - 2016, trên địa bàn huyện Văn Yên sẽ có rét đậm kéo dài và ít mưa, do vậy sẽ rất khó khăn về nguồn nước cho sản xuất.

Ngày 6-1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại do giá nhiên liệu tiếp tục giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục