Xây dựng kịch bản giá dầu để điều hành ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2016 | 8:13:45 AM

Bộ Tài chính đã xây dựng các kịch bản về giá dầu thô trong năm 2016 có thể xuống mức 30 - 55 USD/thùng để làm cơ sở điều hành dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016.

Một góc nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Một góc nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến việc giá dầu thế giới giảm 40% trong khi giá xăng trong nước bán lẻ chỉ giảm 12% và giá dầu bán lẻ chỉ giảm 30% khi trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, theo thống kê, chi phí dầu thô chỉ chiếm 40 - 50% trong giá bán lẻ xăng dầu. Điều này khẳng định tỷ lệ giảm giá dầu thô không thể tương xứng với tỷ lệ bán lẻ xăng, dầu. So với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Lào, Campuchia, giá bán lẻ xăng, dầu Việt Nam còn khá thấp.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đã xây dựng các kịch bản về giá dầu thô trong năm 2016 có thể xuống mức 30 - 55 USD/thùng để làm cơ sở điều hành dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Qua đó, đảm bảo chi phí đầu vào của nền kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

(Theo VTV)

Các tin khác
FIR Hồ Chí Minh.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết như vậy trong thông cáo phát đi chiều tối 9-1.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp tết Nguyên đán 2016.

MobiFone đặt mục tiêu phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và đến năm 2020 trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Lần đầu tiên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức có thông cáo báo chí về việc đã mua cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) để phục vụ cho việc kinh doanh truyền hình - một trong bốn lĩnh vực chiến lược của MobiFone - cùng với di động, bán lẻ và đa phương tiện.

Mô hình điểm trồng cà chua ghép trên gốc cà tím tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái cho hiệu quả kinh tế cao. 
(Ảnh: Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Khuyến nông tỉnh)

YBĐT - Với mục tiêu bổ sung thêm giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất vụ thu đông, góp phần tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái xây dựng mô hình trồng cà chua ghép trên gốc cà tím với quy mô 0,36 ha ở 7 hộ tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục