Trạm Tấu: Dự kiến giao và cho thuê 6.679 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2016 | 9:36:42 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Đề án “Giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp huyện Trạm Tấu giai đoạn 2012- 2015”, với mục tiêu quản lý, bảo vệ phát triển rừng và sử dụng ổn định, bền vững nguồn tài nguyên rừng hiện có, UBND huyện Trạm Tấu xây dựng Đề án “Giao rừng cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp huyện Trạm Tấu giai đoạn 2012- 2015”.

Trên cơ sở kết quả thực hiện điểm tại xã Pá Hu, huyện đã tổ chức các hội nghị tại các thôn, bản tuyên truyền đến người dân hiểu về trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ trong việc thực hiện.

Sau khi hoàn thành, huyện đã thông qua HĐND và xin ý kiến thẩm định của các ngành, trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời, xây dựng được phương án giao đất giao rừng trên địa bàn huyện. Tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp dự kiến  giao và cho thuê theo Đề án là 6.679 ha ở 10 xã vùng cao của huyện.

Hoàng Hằng (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2016, huyện Văn Chấn phấn đấu trồng mới 3.500 ha rừng các loại, trong đó 500 ha rừng trồng kinh tế với các giống như quế, mỡ, bồ đề, keo, xoan… chủ yếu tại các xã: Cát Thịnh, Chấn Thịnh, Bình Thuận, Suối Giàng, An Lương, Gia Hội, Nậm Búng…

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư quy định về hoạt động của hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn (gọi tắt là hội đồng tư vấn thuế).

Văn Chấn là huyện có diện tích, sản lượng chè chất lượng cao lớn nhất tỉnh. (Trong ảnh: Thu hái chè ở thị trấn Nông trường Liên Sơn - Ảnh: Đặng Phương Lan)

YBĐT - Văn Chấn đã dần hình thành những vùng sản xuất hàng hóa như lúa gạo ở Mường Lò, cây ăn quả ở vùng ngoài, chuyên canh chè ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, thị trấn Nông trường Liên Sơn và chăn nuôi đại gia súc ở vùng cao.

Phương pháp truyền tinh nhân tạo giúp nâng cao chất lượng giống vật nuôi.

YBĐT - Hiện nay, trong chăn nuôi, chất lượng con giống luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, phương pháp truyền tinh nhân tạo (TTNT) giúp nâng cao chất lượng con giống, tạo tiền đề cho phát triển chăn nuôi hàng hoá tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục