Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm định vụ đổ cột điện đường dây 500 KV

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2016 | 2:19:49 PM

Sáng nay (25/4), Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Bộ Công Thương đề nghị giám định nguyên nhân sự cố đổ cột điện đường dây 500 KV tại Yên Dũng, Bắc Giang.

Cột điện lớn bị đổ trên cánh đồng xã Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.
Cột điện lớn bị đổ trên cánh đồng xã Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Trong công văn trên, Bộ Xây dựng đã đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan chuyên môn về xây dựng trực thuộc Bộ này kiểm tra thiết kế, công tác thẩm định thiết kế, việc thi công xây dựng và công tác kiểm tra nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình đường dây tải điện 500 KV Quảng Ninh-Hiệp Hòa.

Đáng chú ý, Bộ Xây dựng cũng đề nghị Bộ Công Thương yêu cầu cơ quan chuyên môn về xây dựng thực hiện tổ chức giám định nguyên nhân sự cố đổ cột điện đường dây 500 KV nói trên và thông báo kết quả về Bộ Xây dựng khi hoàn thành.

Được biết, ngày 22/4, một cột điện lớn trên đường dây 500 KV Quảng Ninh - Hiệp Hòa đã đổ tại Yên Dũng, Bắc Giang. Thông tin ban đầu từ Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) cho biết, cột điện này bị đổ do gió lốc và dự kiến phải mất ít nhất 3 tuần để khắc phục sự cố.

Cụ thể theo ông Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đường dây 500 KV trên được hoàn thành từ tháng 7/2014, dẫn các nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh lên lưới điện quốc gia. Theo ông này, cột điện trên (ở vị trí 199) bị hư hại kéo theo cột ở vị trí 200 cũng bị ảnh hưởng nhẹ tại xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Nhưng khi xảy ra sự cố cũng không gây sự cố mất điện do đường dây 500 KV Quảng Ninh - Hiệp Hòa được lắp đặt theo hệ thống mạch vòng.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 ngày xảy ra sự cố dổ cột điện trên, đã có thông tin cho rằng, việc thi công, đào móng để khắc phục sự cố trên của EVNNPT được cho là quá gấp gáp, không minh bạch khi thực hiện cho công nhân đưa máy xúc đến công trường vào ban đêm.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Tùng cho rằng, do đây là công trình cấp quốc gia, phải đảm bảo duy trì việc cung ứng điện thường xuyên, đảm bảo an ninh năng lượng nên EVNNPT phải tiến hành thi công, sửa chữa nhanh và làm cả ngày đêm để đảm bảo tiến độ chứ không phải chỉ làm ban đêm và Tổng công ty này cũng đã trao đổi, phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi thực địa, chia sẻ khó khăn, thiệt hại với bà con ngư dân Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng: Có sự lúng túng, bị động trong việc ứng phó, xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ cá chết hàng loạt của các cơ quan chức năng.

Ảnh minh họa

Ngày 24-4, Tổng cục Thống kê đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn quốc tháng 4 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 1,41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nông dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên thu hái chè.

YBĐT - Niên vụ sản xuất, kinh doanh chè 2016 đã bắt đầu và được dự báo vẫn còn có những khó khăn nhất định. Song, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và sự nỗ lực của bà con nông dân sẽ làm nên một vụ chè bội thu.

Hiệp hội Mắc Ca Việt Nam chính thức được thành lập.

Ngày 24/4, tại tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội Mắc Ca Việt Nam chính thức được thành lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục