Rà soát chất lượng các cột tháp ăng ten

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 1:50:27 PM

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng kiểm tra, rà soát chất lượng cột tháp ăng ten; khắc phục tồn tại, bảo đảm các yêu cầu về an toàn chịu lực; giao sở xây dựng chủ trì thực hiện, gửi báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 31-8-2016.

Bộ Xây dựng cho biết, trước đó, Bộ đã có hai văn bản đề nghị các địa phương kiểm định đánh giá chất lượng, an toàn các cột tháp. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng buông lỏng quản lý, chưa coi trọng công tác cấp phép xây dựng, thiết kế, thi công và bảo trì trong quá trình sử dụng. Gần đây nhất, cột thu phát sóng đặt tại nóc tòa nhà Thăng Long Ford, số 105 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội bị gãy đổ, gây thiệt hại về người.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dân hốt hoảng chạy ra khỏi nhà khi nóc nhà bị cuốn bay. (Ảnh: Nguồn baomoi.com)

YBĐT - Trận giông lốc mạnh chiều tối ngày 2/8 đã làm cho căn nhà của ông Hà Văn Trường ở bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ bị sập đổ hoàn toàn, rất may khi đó không có người ở trong nhà, mọi tài sản trong nhà đều bị hư hỏng, không còn gì có thể sử dụng được.

Cây xanh đổ gãy trước cổng UBND xã Xuân Ái.

YBĐT - Theo thông tin của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Yên, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, vào khoảng 16 giờ đến 16 giờ 45 phút ngày 2/8, trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy cục bộ làm tốc mái 179 ngôi nhà và 5 công trình hạ tầng khác và làm gãy đổ nhiều hoa màu cây xanh tại các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái và Lâm Giang.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là điều cần thiết trong xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Mô hình trồng chuối tiêu hồng tại thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, các xã đã đăng ký “cán đích” NTM năm 2016 và những năm tiếp theo đang đứng trước những khó khăn, thách thức; 8 xã đã đạt chuẩn NTM cũng còn rất nhiều việc phải làm để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Do ảnh hưởng của bão số 2, chiều ngày 2/8, tại thị xã Nghĩa Lộ bất ngờ xuất hiện dông lốc rất mạnh và kéo dài trong 30 phút đã khiến nhiều ngôi nhà, cây xanh ở đây bị quật đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục