Văn Chấn trồng mới 380 ha chè

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2016 | 9:30:39 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, huyện đã trồng được gần 310/380 ha chè theo kế hoạch.

Bà con xã Sơn Thịnh chăm sóc chè trồng mới.
Bà con xã Sơn Thịnh chăm sóc chè trồng mới.

Năm 2016, huyện Văn Chấn thực hiện trồng mới 380 ha chè, trong đó 300 ha là giống chè lai LDP1 và 80 ha là giống chè Shan ươm hạt, chè Shan giâm cành. Hiện tại, huyện đã trồng được gần 310 ha và diện tích còn lại sẽ trồng xong trong vụ hè thu.

Trong 5 năm gần đây, huyện Văn Chấn đã trồng cải tạo thay thế trên 1.200 ha chè, đưa diện tích chè giống mới chiếm 50% diện tích chè toàn huyện. Bên cạnh đó, huyện chú trọng vận động nông dân tích cực đầu tư chăm sóc, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP để giúp các hộ dân thay đổi nhận thức trong việc chăm sóc, thu hái, bảo quản sản phẩm chè búp tươi, góp phần thay đổi chất lượng và giá trị sản phẩm chè.

Lê Thanh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa có dự thảo gửi Chính phủ trình Quốc hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được giảm thuế suất phổ thông xuống còn 17% thay vì 20% như hiện tại.

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược chỉ được phép phân phối vé đặt cược thông qua điện thoại và các phương tiện viễn thông khác.

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược phải đáp ứng điều kiện có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh đặt cược.

Báo Yên Bái Vùng cao đến với đồng bào vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Vân - Đài TTTH Văn Yên)

YBĐT - Huyện Văn Yên có 26 xã , 1 thị trấn với 312 thôn bản, khu phố; trong đó có 10 xã, 39 thôn bản đặc biệt khó khăn. Trên địa bàn huyện có 12 dân tộc chung sống và đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 47,39% dân số toàn huyện; tỷ lệ hộ nghèo năm 2011 là 34,78%.

Cán bộ thị trấn Nông trường Liên Sơn trao đổi kỹ thuật làm chè với người dân.

YBĐT - Tháng 7, tháng 8 là thời điểm chè bước vào chính vụ, trên những nương chè dọc các xã, thị trấn có diện tích chè lớn nhất nhì của huyện Văn Chấn như xã Sơn Thịnh, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, thị trấn Nông trường Liên Sơn. Người dân đang khẩn trương thu hái chè bán cho các cơ sở thu mua chế biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục