Tiếp tục triển khai bảo hiểm nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 6:59:41 AM

Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trình Chính phủ tiếp tục triển khai bảo hiểm nông nghiệp.

Hình ảnh tại buổi họp báo
Hình ảnh tại buổi họp báo

Đây là nội dung quan trọng tại cuộc họp báo chiều 8/8 do Bộ Tài chính tổ chức với chuyên đề "Bảo hiểm góp phần thực hiện an sinh xã hội".

Theo Bộ Tài chính, sau 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 315 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011-2013, đã có trên 300.000 hộ nông dân và tổ chức sản xuất tham gia thí điểm. Tổng số phí bảo hiểm thu được là gần 400 tỷ đồng nhưng tổng số tiền bồi thường bảo hiểm gần gấp đôi khiến các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm bị lỗ.

Chương trình này tạm chấm dứt vào năm 2013 nhưng Bộ Tài chính cho rằng, trong khi thiên tai ngày càng cực đoan, bất thường, tác động lớn đến sản xuất nông nghiệp, việc tiếp tục triển khai bảo hiểm nông nghiệp là rất cần thiết.

Kết quả thí điểm bảo hiểm nông nghiệp cho thấy đây là một chính sách lớn và hết sức đúng đắn của Nhà nước, là một trong những giải pháp hỗ trợ tài chính, ổn định sản xuất và đời sống của người dân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Vì vậy, cần tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về vai trò của bảo hiểm nông nghiệp và có chính sách thiết thực nhằm khuyến khích người sản xuất nông nghiệp tham gia mua bảo hiểm nông nghiệp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trồng rừng ngập mặn tại Bạc Liêu.

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức họp tổ công tác xây dựng Kế hoạch đến năm 2030 thực hiện Thỏa thuận Paris về khí hậu.

Nông dân xã Tuy Lộc chăm sóc rau màu.

YBĐT -“Đổi thay rõ nét nhất, hiệu quả nhất không phải là hạ tầng hay các thiết chế văn hóa mà chính là các hình thức tổ chức sản xuất đã được cải tiến, hàm lượng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhiều hơn, hiệu quả hơn” - Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc Nguyễn Đức Luận phấn khởi cho biết.

Ảnh minh họa

Từ nay đến 2020, tuyến cao tốc Bắc-Nam sẽ được đầu tư với quy mô cao tốc 4 làn, phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cao tốc; tốc độ thiết kế 100-120 km/h; các đoạn qua khu vực có điều kiện địa hình khó khăn, tốc độ thiết kế 60-80 km/h.

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản yêu cầu sở TN-MT các tỉnh, thành rà soát, công khai các tổ chức sử dụng đất vi phạm pháp luật đất đai chưa xử lý xong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục