Giá thép có thể tăng trong thời gian tới

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 3:09:38 PM

Hiệp hội Thép Việt Nam dự báo, nhiều khả năng giá thép sẽ được điều chỉnh tăng trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong bối cảnh hiện tại, nhu cầu xây dựng trong nước tốt, cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản hồi phục nên lượng thép dài sản xuất và tiêu thụ vẫn giữ được mức sản lượng khá cao. Cùng với đó, hiệp hội cũng dự báo, nhiều khả năng giá thép sẽ được điều chỉnh tăng trong thời gian tới đây.

Ông Nguyễn Văn Sưa, Phó Chủ tịch VSA cho hay, hiện giá bán các sản phẩm thép phế từ đầu tháng 7 đến nay không có nhiều thay đổi. Song giá phôi thép và thép thanh đã có mức tăng đáng kể. Cụ thể, phôi thép từ đầu tháng 7 là 300 – 310 USD/tấn đã tăng lên 315 – 325 USD/tấn vào đầu tháng 8. Thép thanh cũng tăng tương tự từ 308 – 315 USD/tấn lên 330 – 338 USD/tấn.

Còn trong nước, giá bán thép xây dựng tháng 7 và đầu tháng 8/2016 nhìn chung tương đối ổn định. Giá bán tại các nhà máy phía Bắc là 9,4 – 9,9 triệu đồng/tấn; miền Nam là 9,4 – 9,7 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm 10% VAT, giao tại nhà máy...). Tuy nhiên, ông Sưa nhận định, khả năng tăng giá trong những tháng tới là rất cao.

Nguyên nhân được ông Sưa đưa ra là do giá phôi, giá thép phế nói chung và giá phôi Trung Quốc có xu hướng tăng hơn so với tháng trước 10-20 USD/tấn; thị trường bước vào những tháng cuối năm khi xây dựng có phần khởi sắc hơn...

                                                                                            (Theo VTV)

Các tin khác
Bão số 1 gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh duyên hải Bắc Bộ.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến cuối năm 2016 sẽ còn 6-8 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó có 3-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thành phố Yên Bái đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo đúng quy trình, tiến độ, bảo đảm cho cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (NTNN&TS) năm 2016 hoàn thành theo đúng kế hoạch.

YBĐT -  280 đại biểu là thủ trưởng, kế toán trưởng, các chủ đầu tư dự án, công trình có sử dụng vốn của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị triển khai các quy định mới về kiểm soát chi ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh tra chuyên ngành do Kho bạc Nhà nước Yên Bái tổ chức sáng 11/8.

Người dân thu từ 20 - 75 triệu đồng/lồng/năm.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện có 400 lồng nuôi cá và trên 100 ha quây lưới nuôi cá tại các eo ngách của hồ Thác Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục