Yên Bái: Mưa lớn, 3 người bị thương, 8 ngôi nhà bị thiệt hại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/8/2016 | 2:43:55 PM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 13 - 14/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Mực nước sông Thao tại Yên Bái lúc 7h sáng 14/8 là 28m39, hiện tại nước đang lên chậm.

Tuyến đường liên xã Hát Lừu - Xà Hồ sạt lở 200 m vuông đất đá. Ảnh minh họa
Tuyến đường liên xã Hát Lừu - Xà Hồ sạt lở 200 m vuông đất đá. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 11h ngày 14/8, do mưa lớn, tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 3 người bị thương.

Cùng với đó tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu và xã Bình Thuận huyện Văn Chấn đã có 8 nhà dân bị sập, hư hỏng, trong đó 2 nhà dân phải di dời đến nơi an toàn.

Riêng huyện Trạm Tấu, mưa lớn cũng gây thiệt hại 900 m2 lúa, 6 ha hoa màu và 57 ao cá bị tràn vỡ, tuyến đường liên xã Hát Lừu - Xà Hồ sạt lở 200 m3 đất đá, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, ban chỉ huy PCTT- TKCN các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ, khắc phục những thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương và Công điện số 17 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành công điện số 16/CĐ-PCTT về việc đối phó với mưa lũ và các tình huống bất thường xảy ra.

Chấp hành Công điện, các địa phương đã triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống thiên tai xuống các cơ sở xã, phường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để cảnh báo người dân.

Văn Thông

Các tin khác
Tiền trong thẻ ATM bỗng nhiên

Theo các chuyên gia pháp lý, nếu tiền trong thẻ ATM bỗng nhiên biến mất thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm.

Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro được thành lập cách đây 35 năm.

Năm 2016, dự kiến lợi nhuận của phía Việt Nam trong liên doanh Vietsovpetro là 129 triệu USD...

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở 46 nước trên thế giới, trong đó có 3 quốc gia rất mạnh trong ngành sữa là Mỹ, Úc và New Zealand.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 15/8 đến 22/8/2016, chủ thẻ ATM nội địa của 29 ngân hàng Việt Nam khi thanh toán vé máy bay trực tuyến, sẽ được giảm ngay 15% giá vé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục