Mù Cang Chải tăng cường quản lý thu hái quả sơn tra

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2016 | 7:41:20 AM

YênBái - YBĐT - UBND huyện Mù Cang Chải đã ra thông báo về thời gian thu hái, tiêu thụ quả sơn tra mùa vụ năm 2016.

Huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân không thu hái, bán quả sơn tra non. Ảnh minh họa
Huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân không thu hái, bán quả sơn tra non. Ảnh minh họa

Việc làm này nhằm đảm bảo việc thu hái, tiêu thụ quả sơn tra đạt năng suất, sản lượng cao và đảm bảo theo khung lịch thời vụ đã đề ra, góp phần mang lại thu nhập cho người dân.

Theo đó, thời gian bắt đầu thu hái quả sơn tra là từ ngày 10/9 tới đây. UBND huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thông báo và tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các thôn, bản, tổ dân phố để nhân dân biết và thực hiện khung lịch thời vụ này.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện việc thu hái, tiêu thụ quả sơn tra non xảy ra trên địa bàn vào quý II/2016, UBND huyện đã ban hành các công văn về việc tăng cường và tiếp tục tăng cường quản lý thu hái quả sơn tra non để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân không thu hái, bán quả sơn tra non; đấu tranh ngăn chặn các hành vi hái trộm, tiếp tay cho việc tiêu thụ quả sơn tra non.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Hành khách đi từ Ga Hà Nội.

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), để phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành đường sắt lập thêm nhiều tàu địa phương trên các tuyến.

Sơ đồ đường bay song song 1 chiều trục Bắc - Nam được khai thác từ 18-8.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết từ 7g ngày 18-8 dưới sự giám sát của Cục Hàng không, VATM chính thức đưa vào khai thác “hệ thống đường bay cao tốc, song song, một chiều trục Bắc - Nam”.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và xã Nghĩa Lợi xem bản đồ điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Nghĩa Lợi, giai đoạn 2016 - 2020.

YBĐT - Sau 5 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) đã đạt 13/19 tiêu chí. Năm 2016, Nghĩa Lợi phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí và quyết tâm đạt xã NTM vào năm 2017. Đây sẽ là tiền đề để Nghĩa Lợi trở thành phường sau năm 2020.

YBĐT - Hiện toàn xã Cảm Nhân (huyện Yên Bình) có 5 hộ trồng cây thanh long ruột đỏ với gần 2 ha. Nhờ cây thanh long mà nhiều hộ đã có thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục