Công khai thông tin các đơn vị nhập khẩu Salbutamol

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/8/2016 | 8:41:09 AM

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ Y tế công khai thông tin về các đơn vị được phép nhập khẩu để phối hợp quản lý tránh sử dụng sai mục đích.

Ngày 25/8, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã công bố tên hai đơn vị được phép nhập Salbutamol với số lượng không quá 50kg/công ty. Tuy nhiên sau khi công bố này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn đề nghị Bộ Y tế công khai thông tin về các đơn vị được phép nhập khẩu chất Salbutamol để phối hợp quản lý tránh sử dụng sai mục đích.

Được biết, Salbutamol là một chất tạo nạc mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấm sử dụng trong chăn nuôi từ năm 2014, tuy nhiên vào ngày 1/8/2016 Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vẫn tiếp tục cho nhập khẩu Salbutamol.

Để đảm bảo cho người tiêu dùng và thị trường chăn nuôi, bên cạnh việc công khai thông tin các đơn vị được phép nhập khẩu Salbutamol, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị Bộ Y tế giám sát chặt chẽ việc nhập khẩu và quản lý nghiêm ngặt việc sử dụng, theo tinh thần quản lý kiểm soát đặc biệt.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi, động viên các gia đình bị sạt lở đất tại xã Hát Lừu.

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao, địa hình 100% là đồi núi độ dốc lớn, vách đứng xen kẽ các khe suối nhỏ, khi mùa mưa đến tạo thành thác lớn chảy. Bên cạnh đó, đồng bào các dân tộc trong huyện chủ yếu làm nương rẫy, ruộng bậc thang, công trình thủy lợi ở đầu các con suối có độ dốc cao, nhân dân định cư ở sườn núi. Vì vậy, khi có thiên tai xảy ra, công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) gặp nhiều khó khăn.

Nông dân xã Tân Lĩnh (Lục Yên) sản xuất rau an toàn.

YBĐT - Để có ngày một nhiều sản phẩm nông - lâm, thủy sản an toàn hơn, trong thời gian qua ngành nông nghiệp đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp thực hiện trong sản xuất, giám sát, kiểm tra các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về tái cơ cấu nông nghiệp sáng 25/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu tái cơ cấu nông nghiệp phải gắn với thị trường. Người nông dân không chỉ làm ra những gì họ có thể mà là làm ra những gì thị trường yêu cầu.

YBĐT - Như tin đã đưa, khoảng 7h sáng 25/8, tại Km79+300 trên quốc lộ 32C, đoạn qua địa phận thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xuất hiện một vết nứt trên mặt đường kéo dài khoảng 30m, rộng 3m và sâu hơn 1,5m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục