Việt Nam trúng thầu cung cấp 150.000 tấn gạo cho Philippines

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/9/2016 | 5:42:20 PM

Ngày 1-9, ông Huỳnh Thế Năng, chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN (VFA), xác nhận Việt Nam vừa trúng gói thầu cung cấp 150.000 tấn gạo cho Philippines.

Ngoài Việt Nam, Thái Lan cũng trúng thầu cung cấp 100.000 tấn gạo còn lại trong gói thầu 250.000 tấn mà 
Philippines vừa mở.

Với việc trúng thầu này, Việt Nam sẽ giao toàn bộ 150.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines trong tháng 9 và tháng 10.

Ông Năng cho biết việc trúng thầu này có ý nghĩa rất tích cực với xuất khẩu gạo Việt Nam, khi gần hai quý vừa qua thiếu vắng những hợp đồng lớn. Hiện tồn kho của các doanh nghiệp ở mức 1,3 triệu tấn, trong đó có 1,1 triệu tấn là hợp đồng thương mại đã được ký kết.

Theo VFA, xuất khẩu gạo từ nay đến cuối năm vẫn tiếp tục gặp khó khăn do các nước nhập khẩu lớn như Indonesia, Malaysia tuyên bố không mua thêm hoặc thay đổi chính sách nhập khẩu.

(Theo TTO)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND xã Mai Sơn tiến hành nghiệm thu bể thu gom rác thải tại thôn Sơn Bắc.

YBĐT - “Làm đường, xây nhà, xây trường học… có nguồn lực và sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị và nhân dân thì có thể làm được, nhưng để giải bài toán môi trường trong xây dựng nông thôn mới (NTM) thì đúng là nan giải” - đồng chí Âu Văn Tình - Phó Chủ tịch UBND xã Mai Sơn, huyện Lục Yên bộc bạch.

Ảnh minh họa.

Ngày 31/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Văn bản số 6544/NHNN-VP về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

YBĐT - Để kịp thời sửa chữa những đoạn bị xuống cấp trên tuyến đường Hoàng Thi, UBND huyện Yên Bình đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải tỉnh có ngay những phương án khắc phục, nhanh chóng để người dân được đi lại an toàn đặc biệt trong mùa mưa.

Công nhân Công ty TNHH Hiệp Phú (Tuyên Quang) đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối nút giao IC12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sau hơn một tuần mưa lũ, bầu trời lại xanh trong trở lại. Ánh nắng chói chang như dát vàng khắp núi rừng. Trên các công trường trọng điểm của tỉnh, chúng tôi đều bắt gặp không khí thi đua sôi nổi để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục