Lục Yên phấn đấu 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2017 | 8:02:38 AM

YBĐT - Tính đến hết năm 2016, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên tiếp tục duy trì đạt chuẩn nông thôn mới, 22 xã còn lại đạt từ 6 tiêu chí trở lên. Trong đó, xã Mai Sơn, Trúc Lâu đạt 14 tiêu chí; 5 xã đạt 11 tiêu chí; 2 xã đạt 10 tiêu chí; 7 xã đạt 8 tiêu chí; 4 xã đạt 7 tiêu chí và 2 xã đạt 6 tiêu chí.

Trong năm, huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư cho chương trình, trong đó đầu tư cho xây dựng cơ bản trên 16 tỷ đồng, phát triển sản xuất trên 2,5 tỷ đồng. Năm 2017, huyện phấn đấu có xã Mai Sơn và Trúc Lâu đạt 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Để đạt được mục tiêu trên, huyện tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân; tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới; các xã triển khai đồng bộ việc thực hiện các tiêu chí còn lại với phương châm tiêu chí nào thuận lợi thì làm trước, tiêu chí nào khó thì triển khai cụ thể từng bước rồi mới thực hiện.

Khắc Điệp

Các tin khác
Phí BOT được thực hiện giảm trên nguyên tắc giảm đều cho mọi đối tượng.

Lãnh đạo Chính phủ đề nghị sớm quyết toán các dự án sử dụng vốn BOT, ưu tiên giảm phí hỗ trợ đồng đều cho người dùng hơn là thời gian thu hồi vốn đầu tư.

Bộ Tài nguyên - môi trường vừa phê duyệt kế hoạch thanh tra của Tổng cục Môi trường trong năm 2017, trong đó cho biết sẽ thanh tra về môi trường tại nhiều tỉnh, thành phố.

Trồng rừng mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở xã Phúc Lợi.

YBĐT - Từ vùng đất cằn cỗi, qua bàn tay lao động của người nông dân đã trở thành những diện tích rừng cho thu nhập cao. Tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, nhiều nông dân đã trở thành triệu phú từ đồi rừng như thế.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sớm hoàn tất đề án cao tốc Bắc-Nam nhánh phía đông để báo cáo Quốc hội vào tháng 5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục