Yên Bái phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 43 đơn vị lĩnh vực tài nguyên và môi trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2017 | 8:07:23 AM

YBĐT - Năm 2016, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) Yên Bái đã tiếp 453 lượt công dân, tiếp nhận 253 đơn khiếu nại và đã xử lý 238 đơn, đang thụ lý là 15 đơn. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thanh tra của Bộ TN&MT, của tỉnh và các ngành tổ chức 149 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN&MT đối với 582 tổ chức, cá nhân.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 43 đơn vị với tổng số tiền 326 triệu đồng, truy thu tiền sử dụng đất trên 4 tỷ đồng; kiến nghị tỉnh thu hồi 346,7 ha đất của 2 tổ chức.

Năm 2017, ngành tập trung đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TN&MT; kiểm tra các tổ chức, đơn vị được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng chậm đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả; đề xuất phương án xử lý và đưa vào quản lý chặt chẽ các quỹ đất, nhất là các quỹ đất có nguồn gốc từ các công ty nông, lâm nghiệp; tăng cường kiểm soát các nguồn thải gây ô nhiễm nguồn nước, nhất là kiểm soát ô nhiễm sông, suối lớn và nguồn nước…

Thành Trung

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế tình trạng thiếu nước cấp cho hạ du vào mùa khô, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề nghị 38 tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc vận hành các hồ bảo đảm nguồn nước cho hạ du các lưu vực sông từ nay đến hết mùa cạn năm 2017.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2017.

YBĐT -  Năm 2017, ngành thuế tỉnh đã đưa ra các giải pháp về công tác thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Theo đó, sẽ tập trung phân tích, phân loại đối tượng nợ thuế để đề ra giải pháp biện pháp thu nợ phù hợp.

Công nhân Công ty TNHH Daeseung Golabal tại Cụm Công nghiệp Thịnh Hưng (Yên Bình) vào ca sản xuất.

YBĐT - Ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Đinh Dậu, không khí thi đua lao động sản xuất trên các công trình, nhà máy, doanh nghiệp đã rộn ràng, náo nhiệt.

YBĐT - Theo quan niệm của một số người, trong ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục