Nghĩa Lộ tích cực cấy và chăm sóc lúa sau tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2017 | 8:10:22 AM

YBĐT - Vụ xuân năm 2017, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy gần 740 ha, với cơ cấu gồm các giống: Nhị ưu 838, Chiêm hương, Séng cù, Nghi hương 305, HT1, Hương chiêm và duy trì vùng sản xuất lúa hàng hóa trên 500 ha. Đến thời điểm mùng 10 tháng Giêng, cơ bản nông dân đã gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa xuân. Năm nay, thời tiết sau tết nắng ấm nên lúa sinh trưởng và phát triển tốt; hơn 20% diện tích lúa xuân sớm gồm các giống: Nhị ưu 838, Hương chiêm đang bước vào giai đoạn đẻ nhánh.

Nông dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ bón phân viên nén dúi sâu cho lúa xuân.
Nông dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ bón phân viên nén dúi sâu cho lúa xuân.

Để đạt được mục tiêu phấn đấu năng suất lúa vụ xuân 2017 đạt trên 60 tạ/ha, sản lượng lương thực có hạt đạt trên 4.500 tấn, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như: Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật, Phòng Kinh tế thường xuyên cử cán bộ thăm đồng ruộng, hướng dẫn bà con cách chăm sóc, bón phân, làm cỏ, lấy nước vào ruộng cho lúa…

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thị xã và các xã, phường về thời gian nào cây lúa dễ bị sâu bệnh hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Cùng với đó, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông thị xã phối hợp với UBND các xã, phường mở các lớp tập huấn cho nông dân về các kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân; Công ty TNHH Nghĩa Văn chủ động nguồn nước để cung ứng cho nông dân.

Thùy Hương (Đài TT-TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2016, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) Yên Bái đã tiếp 453 lượt công dân, tiếp nhận 253 đơn khiếu nại và đã xử lý 238 đơn, đang thụ lý là 15 đơn. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thanh tra của Bộ TN&MT, của tỉnh và các ngành tổ chức 149 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN&MT đối với 582 tổ chức, cá nhân.

Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế tình trạng thiếu nước cấp cho hạ du vào mùa khô, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề nghị 38 tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc vận hành các hồ bảo đảm nguồn nước cho hạ du các lưu vực sông từ nay đến hết mùa cạn năm 2017.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2017.

YBĐT -  Năm 2017, ngành thuế tỉnh đã đưa ra các giải pháp về công tác thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Theo đó, sẽ tập trung phân tích, phân loại đối tượng nợ thuế để đề ra giải pháp biện pháp thu nợ phù hợp.

Công nhân Công ty TNHH Daeseung Golabal tại Cụm Công nghiệp Thịnh Hưng (Yên Bình) vào ca sản xuất.

YBĐT - Ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Đinh Dậu, không khí thi đua lao động sản xuất trên các công trình, nhà máy, doanh nghiệp đã rộn ràng, náo nhiệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục