Hưng Thịnh thu trên 10 tỷ đồng từ cây ăn quả có múi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2017 | 8:13:06 AM

YBĐT - Xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) có 162 ha cây ăn quả có múi, trong đó trên 58 ha đang cho thu hoạch. Hộ trồng nhiều trên 1.000 gốc, hộ ít khoảng 50 gốc.

Niên vụ 2016 - 2017, người dân Hưng Thịnh đã thu 720 tấn cam sành, cam V2 và quýt Đường canh..., mang lại cho người dân 12 tỷ đồng. Xã đang tập trung vận động nhân dân mở rộng thêm 15 ha, xây dựng Hưng Thịnh trở thành vùng phát triển cây ăn quả chủ lực của huyện.

Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Việc xây dựng các chòi trực an toàn, đảm bảo từ mô hình “Người dân và chính quyền tự quản, chủ động bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng mùa hanh khô” ở những khu vực trọng điểm cháy rừng của các xã, bố trí người dân trực canh gác 24/24h vào thời gian cao điểm khô hanh từ tháng 2 đến hết tháng 5 cũng như các thời điểm khác trong năm là cách tốt nhất để huy động sự vào cuộc trách nhiệm của mọi người dân, góp phần chung sức giữ màu xanh cho rừng.

Cán bộ thú y xã Quy Mông, huyện Trấn Yên tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

YBĐT - Thời tiết giao mùa cộng với việc tái đàn mỗi dịp đầu năm của người dân cũng làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Cảnh báo nguy cơ cao cháy rừng trong cá tháng từ 3 đến tháng 5/2017.

Ngày 22/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã ban hành Công điện 1566/CĐ-BNN-TCLN về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện cả nước có 6 ổ dịch cúm gia cầm tại 5 tỉnh chưa qua 21 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục