Mù Cang Chải: Gần 80% diện tích thảo quả đã phục hồi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2017 | 8:08:51 AM

YBĐT - Sau đợt rét đậm, rét hại kéo theo tình trạng băng tuyết xuất hiện đầu năm 2016, toàn huyện đã có trên 1.400 ha cây thảo quả của người dân bị chết.

Xã Cao Phạ (huyện Mù Cang Chải) có diện tích thảo quả khoảng 450 ha. Đến nay, phần lớn diện tích thảo quả của người dân đang phục hồi tốt. Mặc dù chưa cho thu hoạch nhưng được đánh giá là khả quan và khoảng 1 - 2 năm tới sẽ cho kết quả thu hoạch sản phẩm ổn định lại.

Được sự hỗ trợ kỹ thuật của ngành nông nghiệp cũng như sự nỗ lực của chính quyền và người dân, đến nay, gần 80% diện tích cây thảo quả toàn huyện đã phục hồi. 

Theo báo cáo của huyện Mù Cang Chải, sau đợt rét đậm, rét hại kéo theo tình trạng băng tuyết xuất hiện, toàn huyện đã có trên 1.400 ha cây thảo quả của người dân bị chết, ước tính thiệt hại khoảng trên 210 tỷ đồng.

                                                                                       B.T

Các tin khác
Đội Quản lý thị trường số 4 huyện Văn Yên kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/3/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 506 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm rượu trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vườn cây cao su 5 năm tuổi tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, thuộc Công ty cổ phần Cao su Yên Bái. Sau hơn 5 năm bén rễ, cây cao su phát triển tốt, có cây cao hơn 8m, vanh bình quân đạt 35 cm, đặc biệt qua chiết thử nhiều cây đã có mủ.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Từ 7 giờ sáng 30/3, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức chuyển đổi phương thức bay đi/đến SID/STAR RNAV1 và phân chia lại các phân khu kiểm soát tiếp cận Nội Bài tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bộ Công Thương chỉ quản lý 245 cơ sở sản xuất rượu bia nước giải khát.

Bộ Công Thương chỉ quản lý 245 cơ sở sản xuất rượu, bia, nước giải khát thuộc đối tượng phải cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục