Nghĩa Lộ xây dựng tuyến phố văn hóa thương mại, ẩm thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2017 | 6:53:57 AM

YBĐT - Thực hiện việc xây dựng 2 tuyến phố văn hóa thương mại, tuyến phố ẩm thực trên địa bàn phường Trung Tâm, thời gian qua, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã quyết liệt chỉ đạo triển khai các nội dung xây dựng 2 tuyến phố theo kế hoạch và nhiệm vụ đề ra năm 2016.

Việc chỉnh trang tuyến phố cơ bản được thực hiện theo đúng thiết kế, tiến độ, chất lượng. Đã thành lập ban quản lý, xây dựng quy chế, nội quy tuyến phố sát với yêu cầu nhiệm vụ. Công tác bảo đảm cảnh quan, trật tự đô thị được quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn những khó khăn, tồn tại như: công tác xử lý các hộ kinh doanh, các đối tượng vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường kinh doanh chưa liên tục, cương quyết và triệt để, dẫn đến nhiều hộ, nhiều đối tượng tái phạm nhiều lần; công tác tuyên truyền đã được quan tâm, nhưng chưa sâu rộng; ban quản lý 2 tuyến phố có lúc, có nơi hoạt động chưa hiệu quả.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những khó khăn, tồn tại, UBND thị xã đã có cuộc làm việc với các ban ngành liên quan và đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác triển khai tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng tuyến phố văn hóa thương mại, tuyến phố ẩm thực.

Trong đó, các cơ quan chức năng, UBND phường Trung Tâm tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc xây dựng tuyến phố văn hóa thương mại, tuyến phố ẩm thực trên địa bàn.

Tổ công tác liên ngành tập trung làm nhiệm vụ phối hợp theo thời điểm, trong kỳ tổ chức các lễ hội và chỉ đạo đột xuất của Thị ủy, UBND thị xã.

Phòng Quản lý đô thị huy động đủ lực lượng và phương tiện tổ chức các đợt cao điểm, xử lý nghiêm các hộ, cá nhân vi phạm, trước mắt tập trung thời điểm tỉnh tổ chức các hoạt động năm du lịch quốc gia vào tháng 5/2017.

Công an thị xã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự cơ động xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh buôn bán dưới lòng đường theo quy định của pháp luật...

Thùy Hương - Minh Đức (Đài TT-TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Người dân cần hết sức thận trọng trong chăm sóc, giết mổ gia cầm.

YBĐT - Nguy cơ vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút khác chưa có ở Việt Nam (A/H5N2, A/H5N8) xâm nhiễm vào nước ta rất cao thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc, nhất là đối với các tỉnh phía Bắc, trong đó có Yên Bái.

YBĐT -Vụ đông xuân 2016 - 2017, huyện Lục Yên gieo cấy 3.350 ha với cơ cấu giống lúa lai 50% và lúa thuần 50%, phấn đấu năng suất đạt 56,5 tạ/ha, sản lượng đạt 18.930 tấn.

Diễn tập vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại chốt kiểm dịch động vật khu vực biên giới Lạng Sơn.

Ngày 10/4, theo thông tin từ Bộ Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của cúm A/H7N9 và các chủng virus cúm gia cầm có khả năng lây nhiễm sang người và xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai tốt công tác kiểm dịch y tế biên giới.

Cán bộ Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa xuân.

YBĐT - Vụ xuân năm nay, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy hơn 770 ha lúa; trong đó, diện tích lúa hàng hóa chiếm trên 500 ha, diện tích áp dụng phân viên nén dúi sâu hơn hơn 90%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục