2,2 triệu lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2017 | 3:21:02 PM

YênBái - YBĐT - Trong quý I năm 2017, đã có trên 2,2 triệu lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nút giao IC14 dẫn xuống thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.
Nút giao IC14 dẫn xuống thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Đây là thông tin được ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xác nhận với báo chí.

Được biết, VEC là chủ đầu tư và quản lý 6 dự án đường cao tốc, trong đó 3 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài 350km.

Theo ông Chung, các cao tốc đưa vào khai thác đã góp phần vào tăng trưởng vận tải hành khách trong cả nước tăng 8,7%, vận tải hàng hóa tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nền kinh tế và hoạt động thu hút đầu tư của các địa phương có tuyến cao tốc đi qua như Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Đồng Nai… đều có sự tăng trưởng.

Đến thời điểm này, hoạt động vận tải của tỉnh Yên Bái tăng cả về khối lượng và doanh thu (tăng 4,8% về tấn và 4,8% về doanh thu so với cùng kỳ 2016); lượng vận chuyển hành khách tăng 1,5%, tăng 1,9% về doanh thu so với cùng kỳ 2016.

Chánh Văn phòng VEC Đỗ Chí Chung dẫn thông tin của Tổng cục Thống kê cho biết: Hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái tiếp tục khởi sắc; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tăng 23,3% và tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng 2,5% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay đã có 17 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 190,5 tỷ đồng.

Quang Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Sáng 11/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2030. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

​Bộ Giao thông vận tải đã cơ bản đồng thuận với Đề án gọi xe bằng ứng dụng điện tử của Uber Việt Nam.

Sáng 11-4, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết về cơ bản, Bộ Giao thông vận tải đã đồng thuận với Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Uber Việt Nam.

Gần 700 km cao tốc sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2022.

Từ nay đến năm 2022, Bộ Giao thông vận tải dự kiến đầu tư mới và mở rộng 684 km cao tốc với tổng vốn khoảng 140.116 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Theo Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương), trong 255 doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón vừa được lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra trong đợt kiểm tra thứ nhất có 117 vụ vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục