Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I Yên Bái chủ động bảo đảm giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/5/2017 | 8:01:32 AM

YBĐT - Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái được giao nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý 283 km đường quốc lộ và tỉnh lộ ở phía Tây tỉnh Yên Bái gồm các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Cán bộ Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I tỉnh Yên Bái kiểm tra rọ thép bảo đảm giao thông mùa mưa bão năm 2017.
Cán bộ Công ty cổ phần Xây dựng Đường bộ I tỉnh Yên Bái kiểm tra rọ thép bảo đảm giao thông mùa mưa bão năm 2017.

Trong đó, Công ty được giao quản lý 175 km đường quốc lộ 32; 40 km đường quốc lộ 37; 30 km đường Văn Chấn - Trạm Tấu; 26 km đường Đại Lịch - Minh An, 12 km đường Hợp Minh - Mỵ và 20 km đường tỉnh Mường La - Mù Cang Chải.

Các tuyến đường do Công ty được giao quản lý hầu hết đi qua các vùng núi cao, vực sâu, như tuyến đường đèo Khau Phạ dài 24 km trên quốc lộ 32; 8 km đường đèo Lũng Lô trên quốc lộ 37, hàng năm vào mùa mưa bão thường gây sạt lở và phá huỷ nghiêm trọng đến đường và các công trình giao thông trên tuyến.

Khó khăn là vậy, nhưng với nỗ lực phấn đấu và đoàn kết, nhất trí của toàn thể cán bộ công nhân của Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt trong mọi tình huống, đáp ứng cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Đặc thù của công tác sửa chữa đường bộ thường phân tán, khối lượng nhỏ lẻ, điều kiện lao động thủ công nên Công ty đã tổ chức lực lượng thành các đội quản lý đường, mỗi đội quản lý khoảng 35 - 40 km đường; đồng thời, áp dụng cơ chế khoán tiêu chuẩn cho người lao động, mỗi công nhân bình quân quản lý từ 1 - 1,5 km, đảm bảo tiêu chuẩn rãnh ngang, rãnh dọc, cầu, cống thoát nước tốt, tạo sự thông thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông, từ việc không để phát sinh ổ gà, không để nước đọng, nước chảy trên mặt đường, các hệ thống cột tiêu, biển báo an toàn đầy đủ.

Trong công tác phòng chống lụt bão (PCLB), nhiệm vụ chủ yếu nhất của Công ty là bảo đảm giao thông, thông suốt trong mọi tình huống khi xảy ra lụt, bão. Vì thế, cùng với tích cực, chủ động xây dựng các phương án PCLB, Công ty chỉ đạo các đội quản lý đường bộ tập trung thực hiện hoàn thành nhiệm vụ quý II trong thời gian sớm nhất. Từ đó, chủ động hơn về thời gian, nhân lực, phương tiện huy động tham gia PCLB khi có sự cố xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái cho biết, đến nay, việc triển khai các phương án PCLB và bảo đảm giao thông của Công ty đã hoàn tất, đơn vị đang tăng cường công tác kiểm tra, rà soát trên tất cả các tuyến đường được giao quản lý.

Trong trường hợp tắc giao thông quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim thì các phương tiện tham gia giao thông từ Hà Nội đi các tỉnh Lai Châu, Lào Cai đi theo hướng đèo Khế đến Km 172 - quốc lộ 32 đi theo quốc lộ 37 qua thành phố Yên Bái đến Km 271 quốc lộ 37 đi quốc lộ 70 về Lào Cai, Lai Châu; hoặc đi theo quốc lộ 32C, qua cầu Văn Phú qua thành phố Yên Bái đi quốc lộ 7, hoặc đi theo quốc lộ 37 đến Km 283+500 (cầu vượt đường quốc lộ 37 của đường cao tốc) lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Các phương tiện tham gia giao thông từ Lai Châu qua Than Uyên về Hà Nội, Yên Bái đi theo tuyến quốc lộ 4C đi Lào Cai, quốc lộ 70 hoặc đi quốc lộ 279 về quốc lộ 70 - Hà Nội.

Trường hợp ách tắc giao thông trên quốc lộ 37, đoạn Km 351- Km 356 (đèo Lũng Lô) các phương tiện tham gia giao thông huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đi theo hướng từ Km339 quốc lộ 37 (ngã ba Cầu Gỗ) đi quốc lộ 32 (qua đèo Khế) về ngã ba Thu Cúc đi theo hướng quốc lộ 32B đi Phù Yên và ngược lại.

Với phương châm “4 tại chỗ” năm nay, Công ty đã chủ động bố trí dự phòng các biển báo, biển chỉ dẫn, rào chắn phân luồng bảo đảm giao thông. Vật tư, vật liệu, Công ty bố trí tại 3 khu vực có thể hoạt động độc lập hoặc phối hợp, hỗ trợ khi cần huy động.

Tại trụ sở Công ty (Km200 quốc lộ 32), rọ thép 300 cái, đá hộc 100 m3 và 4 ô tô, máy xúc, máy ủi mỗi thứ 1 chiếc cùng 500 lít xăng, dầu. Khu vực huyện Mù Cang Chải, điểm tập kết tại Đội 4 và 5 trên quốc lộ 32 với khối lượng xăng dầu 300 lít, rọ thép 100 cái, máy xúc, máy xúc lật, máy ủi mỗi loại 1 cái. Tại trung tâm huyện Mù Cang Chải, xăng dầu 300 lít, rọ thép 200 cái, đá hộc 200 m3, máy xúc 1 chiếc...

Ngoài ra, Công ty sẽ thực hiện tốt trách nhiệm theo phân công của ngành, quản lý Nhà nước về công tác đảm bảo giao thông phát hiện xử lý, khôi phục kịp thời các điểm xung yếu đảm bảo giao thông mùa lũ; cùng thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang đường bộ, thu hẹp dòng chảy các công trình cầu cống, đặc biệt ở khu đông dân cư.

Khi có ách tắc xảy ra, đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương, thanh tra giao thông, công an thực hiện phân luồng giao thông kịp thời và có cảnh báo, hướng dẫn cụ thể các vị trí tắc đường do sạt lở, ngập úng.

 Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Mùa mưa bão năm 2017 đang đến gần, dự báo thời tiết diễn biến phức tạp với số lượng bão, áp thấp nhiệt đới, lốc xoáy và gió giật mạnh xảy ra nhiều hơn mùa mưa bão năm 2016.

Quang cảnh buổi làm việc.

Sáng 9/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các ngành có liên quan về công tác quản lý, khai thác các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự cuộc họp của Diễn đàn hợp tác an toàn thực phẩm APEC (FSCF) sáng ngày 9/5.

Hội nghị Quan chức Cao cấp APEC lần thứ 2 (SOM 2) và 2 hội nghị liên quan đã khai mạc sáng nay 9/5 tại Hà Nội. Khoảng 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế dự kiến tham dự các hội nghị này.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra mô hình tại xã Phù Nham.

YBĐT - Từ lâu, việc xây dựng mô hình thâm canh lúa cùng một giống, áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để nâng cao giá trị lợi nhuận trên một đơn vị diện tích được huyện Văn Chấn đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục