Yên Bình bứt phá từ cải thiện môi trường đầu tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/6/2017 | 7:50:38 AM

YBĐT - Huyện Yên Bình đang triển khai các giải pháp cụ thể xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ thay vì quản lý, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo “cú huých” bứt phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững.

Đồng chí Nguyễn Đức Điển - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Bình (bên trái) thăm Nhà máy May DaeSeung.
Đồng chí Nguyễn Đức Điển - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Bình (bên trái) thăm Nhà máy May DaeSeung.

Nhận xét về môi trường đầu tư của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Yên Bình nói riêng, ông Lee Jaek Kil - Giám đốc Nhà máy May Daeseung Khu Công nghiệp Thịnh Hưng, thuộc Công ty TNHH Daeseung Global Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi hiện có 2 nhà máy đặt tại Bình Dương và Phú Thọ. Khi quyết định xây dựng tiếp một nhà máy may tại Khu Công nghiệp Thịnh Hưng, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ và hài lòng môi trường đầu tư ở đây".

"Ngoài những ưu đãi về thuê đất, mặt bằng, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt, sự cam kết của địa phương trong việc thu hút lao động, vì đây vốn là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp” - ông Lee Jaek Kil cho biết.

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Nhà máy May Daeseung đã thu hút trên 700 lao động địa phương với mức bình quân thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách địa phương 1,5 tỷ đồng/năm.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Yên Bình có 51 dự án đã được tỉnh cấp chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư với tổng số vốn trên 16.000 tỷ đồng và 11,14 triệu USD. Trong đó, có 20 dự án đã hoàn thành đầu tư với tổng số vốn trên 1.500 tỷ đồng.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, huyện Yên Bình tiếp tục có 4 nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, trong đó có Dự án Nhà máy Sản xuất chế biến đá vôi trắng của Công ty TNHH MTV Đá trắng Bảo Lai đã được chấp thuận chủ trương.

3 dự án khác đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để được cấp quyết định chủ trương đầu tư gồm: Dự án Xây dựng Nhà máy Gạch không nung Vĩnh Thành tại tổ 18 thị trấn Yên Bình của Công ty TNHH Vĩnh Thành Yên Bái với tổng vốn đầu tư 8,6 tỷ đồng; Dự án Thủy điện Thác Bà 2 tại xã Hán Đà của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 với tổng vốn đầu tư 510 tỷ đồng; Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy điện sạch thủy khí nén của Liên doanh PHI Group - Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Hùng Vương.

Những thành công đó của huyện Yên Bình là kết quả của sự nỗ lực, những chính sách mời gọi, xúc tiến đầu tư của tỉnh nói chung và huyện Yên Bình nói riêng. Yên Bình đã minh bạch, quảng bá, cung cấp thông tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thông qua các hội nghị, hội thảo, khi làm việc với các đối tác trong và ngoài nước, các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam và đại diện các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, thông tin còn được quảng bá rộng rãi thông qua các website của tỉnh.

Với nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, trong thời gian tới, huyện Yên Bình tiếp tục cập nhập các tài liệu xúc tiến đầu tư, các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư.

Huyện cũng đã xây dựng xong danh mục chương trình, dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016 - 2030 và trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, huyện sẽ nghiên cứu dành quỹ đất để thực hiện các dự án.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi “trải thảm đỏ” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tinh thần, thái độ cởi mở khi giải quyết các công việc đối với người dân và doanh nghiệp; tăng cường gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất.

Quảng bá trên cơ sở những lợi thế, giá trị khác biệt của huyện Yên Bình không những về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên mà còn những cam kết, những dự án kêu gọi đầu tư sát thực tế và khả thi tới đông đảo các nhà đầu tư, các tổ chức xúc tiến đầu tư. Cách làm đó, giúp Yên Bình đang vươn lên mạnh mẽ và trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Anh Dũng

Các tin khác

Ngày 27/4 vàng miếng SJC lên 85,22 triệu đồng/lượng - lập kỷ lục mới. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục