Lũ quét ở Mù Cang Chải: Ước thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2017 | 3:35:21 PM

YênBái - YBĐT - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 13h chiều ngày 3/8 đã có 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi tại huyện Mù Cang Chải.

Lũ ống đã gây thiệt hại nặng nề tại Mù Cang Chải
Lũ ống đã gây thiệt hại nặng nề tại Mù Cang Chải

Mưa lũ đã làm 15 người bị chết, mất tích, 8 người bị thương, 46 nhà bị thiệt hại ở Mù Cang Chải (trong đó có 32 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 14 nhà bị sập do sạt lở đất). Trong số 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi thì đến nay đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân.

Về giao thông, mưa lũ đã làm cho Quốc lộ 32 đoạn Km 289+300 bị sạt lở taluy dương, đến 10h30 ngày 3/8 đã thông đường.

Hiện nay, đường tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải - nơi bị thiệt hại nặng nhất, khối lượng đất đá vùi lấp nền đường khoảng 2km, với khối lượng khoảng trên 10.000m3. Đường từ UBND xã Chế Cu Nha về các bản sạt lở nhiều đoạn đường gây ảnh hưởng giao thông, đi lại; khối lượng sạt lở khoảng trên 1.500m3. Đường từ UBND xã Chế Tạo đi Khu II, lũ cuốn trôi mất hai cầu dầm sắt, khối lượng đất đá sạt lở trên đường khoảng trên 5.000m3. 2 cống qua đường bị hỏng do sạt lở tại xã Dế Xu Phình. 2 cầu cứng của xã Lao Chải bị cuốn trôi.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 6 công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề là Trường mầm non Hoa Lan, Trường Tiểu học và THCS Thị trấn, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Khu tập thể Trường THPT, sân vận động huyện Mù Cang Chải và 1 điểm trường tại bản Tà Ghênh, xã Lao Chải. Ước thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải tính đến thời điểm này khoảng 150 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra lũ ống, lũ quét, huyện Mù Cang Chải đã triệu tập họp khẩn với các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện và Đảng ủy, UBND thị trấn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Huyện đã thành lập 3 tổ chỉ huy, trong đó 01 tổ làm nhiệm vụ tìm kiếm người bị mất tích; 1 tổ khắc phục hiện trường dọn dẹp nhà cửa, khơi thông dòng chảy, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo giao thông; 1 tổ chỉ đạo phụ trách cứu chữa người thương, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ bị mất nhà cửa và tiếp nhận sự hỗ trợ, ủng hộ và hỗ trợ kinh phí cho những hộ có người chết, người mất tích, người bị thương và thiệt hại về nhà cửa. Đồng thời tổ chức huy động 490 người các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh đã có mặt để chỉ đạo, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

* Cũng trong sáng ngày 3/8, đoàn công tác của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn cũng đã đến tỉnh Yên Bái để chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ.

                                                                                Thanh Thủy

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục