UBND tỉnh Yên Bái họp về việc ban hành các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2017 | 12:19:08 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/12, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh về việc ban hành quy định chi tiết về một số điều khoản của Luật Đất đai và Nghị định số 47 ngày 15/5/2014 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ tái định cư; quy định về việc bồi thường thiệt hại nhà, công trình xây dựng khác gắn liền với đất; quy định về việc bồi thường đối với cây trồng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cùng dự họp có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng đã trình bày dự thảo quyết định, quy định sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của Luật Đất đai ngày 19/11/2013 và Nghị định số 47 ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ban hành kèm Quyết định số 17/2014 của UBND tỉnh Yên Bái; đề nghị ban hành quy định về bồi thường và bộ đơn giá bồi thường đối với cây trồng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh; ban hành quy định các đơn giá bồi thường thiệt hại về nhà, công trình xây dựng khác gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chủ trì cuộc họp 

Sau khi nghe trình bày dự thảo, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến đề nghị cần sửa đổi, làm rõ về mức đất ở tái định cư theo quy định tại Khoản 2, Điều 6 Nghị định 47/2014 của Chính phủ về quy định cụ thể đất cho từng hộ dân dẫn đến khó khăn trong việc áp dụng tại địa phương; những khó khăn trong việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất của hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất phi nông nghiệp chuyển sang làm đất ở; việc bồi thường, hỗ trợ nhà ở, công trình và cây trồng theo quy định của Nhà nước. 

Các đại biểu cũng đề nghị Nhà nước cần có quy định cụ thể mức hỗ trợ diện tích đất tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi nhiều đất ở; hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm  đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Nhà nước; việc hỗ trợ thuê nhà ở cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở đủ điều kiện tái định cư khi đã có phương án tái định cư nhưng chưa bàn giao tái định cư; hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi nhiều đất nông nghiệp để phát triển quỹ đất ở thuộc dự án xây dựng khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn mới; chỉnh trang đô thị…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cơ bản nhất trí với các ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo các tờ trình. Đồng chí đề nghị các sở, ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu, xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế để UBND tỉnh sớm ban hành các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường

Các tin khác
Những chiếc xe khách có thời hạn lưu hành ít nhất: 20 năm tính từ năm sản xuất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có Báo cáo danh sách phương tiện sẽ hết niên hạn sử dụng vào năm 2018 tới đây, với số lượng lên tới 24.439 xe.

Người dân chủ động che chắn chuồng trại.

YBĐT - Mùa đông năm 2017 được dự báo là rất khắc nhiệt, có thể là rét nhất, lạnh nhất trong 100 năm qua. Do vậy, để sản xuất nông nghiệp, nhất là chăn nuôi gia súc phát triển bền vững, hiệu quả, các địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, hướng dẫn để người dân chủ động phòng chống đói rét cho gia súc nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

YBĐT -  Nguồn vốn vay chính sách đã góp phần cùng huyện Văn Chấn giảm gần 17.000 hộ nghèo trong vòng 15 năm qua và thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới.

Để duy trì và phát triển đàn gia súc, người dân trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã thực hiện nuôi nhốt gia súc và bổ sung thức ăn thô trong những ngày giá rét. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Tổng đàn gia súc chính của huyện hiện có 31.438 con, tăng 1.472 con so với năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục