Sửa đổi về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn của tổ chức tín dụng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/12/2017 | 8:39:21 AM

Ngày 28-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư số 19/2017/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-NHNN ngày 20-11-2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Thông tư số 19 gồm 5 điều với nội dung cơ bản như: sửa đổi, bổ sung một số giới hạn, tỷ lệ phù hợp với quy định của Luật sửa đổi, bổ sung Luật các Tổ chức tín dụng: Giới hạn cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp; tỷ lệ mua, đầu tư trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh; sửa đổi quy định về giới hạn cấp tín dụng và giới hạn góp vốn, mua cổ phần thực hiện theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng và Luật sửa đổi, bổ sung Luật các Tổ chức tín dụng. 
 
Ngoài ra, Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung cách xác định và lộ trình điều chỉnh tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn; sửa đổi, bổ sung cấu phần và cách xác định tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu: cấu phần vốn tự có, hệ số rủi ro của một số khoản phải đòi; sửa đổi, bổ sung cách xác định tỷ lệ khả năng chi trả: sửa đổi, bổ sung một số nguyên tắc xác định dòng tiền ra, dòng tiền vào.

Ngoài ra, Thông tư 19 cũng sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giải thích từ ngữ; quy định nội bộ, hướng dẫn chi tiết, quy định các xác định, cấu phần một số tỷ lệ bảo đảm an toàn và quy định chuyển tiếp.

Thông tư 19 sẽ có hiệu lực thi hành kể từ 12-2-2018. Tuy nhiên, riêng với các quy định tại Điều 17 Thông tư 36/2014/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 19, được áp dụng để xác định và tuân thủ tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn kể từ ngày 1-1-2018.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Đề án giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Văn Yên được người dân đồng tình ủng hộ nên trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp các xã, thị trấn với tinh thần: "Đường ta, ta làm, ta đi”.

YBĐT – Tháng "Tri ân khách hàng" được Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với các Điện lực Nghĩa Lộ, Trấn Yên và Yên Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện sự cam kết của ngành điện về việc không ngừng hoàn thiện các dịch vụ khách hàng.

Ảnh minh họa.

Theo "Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội năm 2017" từ Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện trong năm theo giá hiện hành ước tính đạt 1,67 triệu tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2016 và bằng 33,3% GDP.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Bách Lẫm.

YBĐT - Với những nỗ lực cao nhất, giờ đây hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển đồng bộ từ thành thị đến nông thôn. Đặc biệt, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện mở thêm các tuyến đường ngang nhằm phá thế độc đạo và kết nối các vùng trong tỉnh với các tỉnh lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục