Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà: Thêm một năm thắng lợi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2018 | 2:08:01 PM

YBĐT - Năm 2017, sản lượng điện cảu Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phát đạt trên 490 triệu kWh, vượt 38%; tổng doanh thu đạt trên 360 tỷ đồng, vượt 35%; đóng góp ngân sách Nhà nước 137 tỷ đồng, vượt hơn 60% kế hoạch;

Cán bộ kỹ thuật Phân xưởng Vận hành làm việc tại Phòng Điều khiển trung tâm.
Cán bộ kỹ thuật Phân xưởng Vận hành làm việc tại Phòng Điều khiển trung tâm.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phấn khởi cho biết: "Năm 2017, tình hình thời tiết và thủy văn đều rất thuận lợi, mực nước và lưu lượng nước về hồ đều vượt mức dự báo. Mức nước hồ trong năm, luôn đạt từ 55,12 - 58 m; lượng nước về hồ bình quân 244 m3/s cao hơn năm 2016 là 90,7 m3/s. Đặc biệt, chỉ trong tháng 10/2017, sản lượng phát điện đạt mức kỷ lục mới nhất kể từ ngày nhà máy đi vào hoạt động đến nay là 80,9 triệu kWh. Chính vì thế, Công ty đã hoàn thành kế hoạch của năm ngay từ những ngày đầu tháng 10. Năm 2017, sản lượng điện phát đạt trên 490 triệu kWh, vượt 38%; tổng doanh thu đạt trên 360 tỷ đồng, vượt 35%; đóng góp ngân sách Nhà nước 137 tỷ đồng, vượt hơn 60% kế hoạch; bình quân thu nhập của người lao động đạt trên 18,7 triệu đồng/tháng”.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) của đơn vị, những năm qua, cùng với việc tích cực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề, nâng cao chất lượng vận hành sản xuất và dịch vụ kỹ thuật, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà còn đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm thêm nhiều thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất.
 
Ngoài việc sản xuất điện đáp ứng yêu cầu Điều độ Hệ thống điện quốc gia, những năm gần đây, Công ty đẩy mạnh thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động SXKD dịch vụ theo hướng đa dạng hóa ngành nghề tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho cổ đông và người lao động, từng bước tích lũy, bảo toàn và phát triển vốn của doanh nghiệp, như: xây dựng lắp đặt, sửa chữa, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng tổ máy và các thiết bị phụ trợ một số công trình thủy điện; nhận hợp đồng đào tạo đội ngũ công nhân vận hành cho các nhà máy thủy điện; biên soạn, hiệu chỉnh hệ thống quy trình vận hành và xử lý sự cố; thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện; quan trắc thấm, lún, chuyển dịch công trình đê đập và lắp đặt máy móc, thiết bị và giám sát thi công… đã được nhiều khách hàng trong tỉnh và các tỉnh phía Bắc đánh giá cao về chất lượng.

Anh Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ vận hành trung tâm, Phân xưởng Vận hành cho biết: "Hiện, Công ty đang thực hiện đi 3 ca, 4 kíp với Phân xưởng vận hành máy từ tháng 10/2017, chúng tôi được nghỉ ngơi đủ 24 tiếng, bảo đảm sức khỏe sau ca làm việc 8 tiếng. Các thành viên kíp trực, phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho con người và thiết bị vận hành liên tục, trong đó thực hiện theo mệnh lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1). Anh em công nhân chúng tôi phấn khởi khi được làm việc trong một môi trường rất tốt. Hàng năm, lãnh đạo Công ty luôn trang bị đầy đủ bảo hộ an toàn lao động, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân làm việc trong toàn Công ty; tổ chức cho cán bộ, công nhân đi nghỉ mát, tổ chức tập luyện, thi đấu các môn thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis.... Các chế độ tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời”.

Ngoài phát triển SXKD, hàng năm, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động có ý nghĩa, hỗ trợ các xã thực hiện xây dựng nông thôn mới và các hoạt động thiện nguyện khác. Từ năm 2011 đến nay, Công ty đã dành hàng chục tỷ đồng để xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa và ủng hộ các hộ nghèo, đối tượng chính sách, gia đình neo đơn không nơi nương tựa tại các địa phương trong tỉnh.
 
Năm 2017, từ nguồn quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân đóng góp, Công ty đã ủng hộ đồng bào huyện Mù Cang Chải trong đợt bị lũ quét với số tiền 125 triệu đồng. Trong năm, Công ty đã tiến hành khảo sát và ra quyết định hỗ trợ xây dựng nhà lớp học cho Trường Tiểu học và THCS Cảm Nhân với tổng số vốn 2 tỷ đồng, công trình dự kiến triển khai trong quý I/2018.

Với nỗ lực và lòng yêu nghề, lãnh đạo và người lao động Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã đồng lòng thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2017 và công tác xã hội để Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà vững vàng là một trong những doanh nghiệp lớn của tỉnh.

Vũ Đồng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tổng cục Thuế vừa yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra chống gian lận thương mại tết Mậu Tuất 2018.

Nhân viên Petrolimex đang bán xăng cho khách hàng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)​ cho biết, số dư Quỹ bình ổn (BOG) ước tính đến trước 15 giờ ngày 4/1 của doanh nghiệp này là 3.024 tỷ đồng.

YBĐT - Năm 2018, toàn huyện sẽ gieo cấy 5.870 ha lúa nước, 6.000 ha ngô, 5.000 ha sắn. Riêng vụ xuân, huyện sẽ gieo cấy 2.900 ha lúa, 3.700 ha ngô và 5.000 ha sắn.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giao dịch với khách hàng.

YBĐT - Doanh số cho vay các chương trình tín dụng chính sách năm 2017 đạt trên 106 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục