Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Xứng danh doanh nghiệp bền vững top 100 Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2018 | 1:48:53 PM

YBĐT - Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn được UBND tỉnh xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao nhất. 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn nhận giấy chứng nhận của VCCI & Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn nhận giấy chứng nhận của VCCI & Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm 2017, Công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tôn vinh là 1 trong tốp 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. 

Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu trong chiến lược sản xuất kinh doanh nên doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ, người lao động không ngừng được nâng lên.

Từ năm 2015 đến hết năm 2017, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước 43 tỷ 365 triệu đồng, trong đó năm 2015 nộp 13,226 tỷ đồng, năm 2016 nộp 15,126 tỷ đồng, năm 2017 nộp trên 15 tỷ đồng.

Để có được kết quả trên, trong hoạt động kinh doanh, đầu tư - tài chính, Công ty đã giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thanh toán tiền và cung cấp vật tư, dịch vụ; đánh giá lựa chọn đơn vị cung cấp vật tư và cung ứng vật tư, chống độc quyền trong việc cấp hàng hóa, chủ động tích cực tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa vật tư đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng, tiến độ cho sản xuất.
 
Trên lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất và quản lý chất lượng, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp làm tăng tỷ lệ thu hồi sản phẩm và tiết kiệm chi phí sản xuất; thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển thị trường – sản phẩm mới kỹ thuật cao.
 
Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Cùng với các giải pháp trên, Công ty tiếp tục đổi mới công tác quản trị, điều hành theo hướng phân định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận, lãnh đạo để có thể tự quyết định và tự chịu trách nhiệm, đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả nhưng đồng thời vẫn quản lý chặt chẽ”.
 
Cùng với đó, Công ty đầu tư các hạng mục thiết bị then chốt và có chính sách đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công nghệ, từng bước đổi mới và áp dụng công nghệ sản xuất sứ cách điện tiên tiến, tạo ra các sản phẩm mới và sản phẩm đặc thù cho ngành điện lực. Đồng thời, tăng cường các hoạt động khảo sát, nắm bắt thị trường, cải tiến phương thức, dịch vụ bán hàng và quảng bá thương hiệu, nhãn hàng trong và ngoài nước.
 
Đặc biệt, Công ty chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thử nghiệm chất lượng, phát huy hiệu quả trong việc áp dụng sự tiến bộ của các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO9001, ISO14001 và ISO/IEC17025 xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Nhờ vậy, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 Kv và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, đến nay, bình quân mỗi năm Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, doanh thu đạt trên 110 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người lao động đạt 8,4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước: Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia, Nhật Bản, Hoa kỳ...
 
Song hành với sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ, người lao động. Các phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động luôn được Công ty coi trọng và cấp phát đầy đủ, mỗi tháng Công ty cấp cho người lao động 1 kg đường và 2 hộp sữa, đảm bảo chế độ ăn giữa ca với 16.000 đồng/người/bữa; hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ và người lao động...

Với những kết quả đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh, vài năm trở lại đây, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn được UBND tỉnh xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao nhất. Đặc biệt, trong năm 2017, Công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tôn vinh là 1 trong tốp 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Văn Tuấn

Các tin khác

Ngày 9/1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan của 2 Bộ đánh giá tình hình cung cầu các mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, muối và thực phẩm (sản phẩm chăn nuôi, rau, thủy hải sản) nhằm bình ổn thị trường những tháng đầu năm 2018.

Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch hành động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018 của Bộ.

Sản phẩm ống thép Hoa Sen sản xuất tại Yên Bái.

YBĐT - Ngày 1/3/2017, Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái - một trong những thành viên trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen chính thức phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ống thép tại thôn Đồng Danh, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, đánh dấu bước tiến dài trên con đường phát triển của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; đặc biệt là mặt hàng tôn thép hàng đầu Việt Nam và mang tầm quốc tế tại khu vực Yên Bái và khu vực Tây Bắc bộ.

Huyện Yên Bình hiện có đàn bò 5.300 con (ảnh minh hoạ).

YBĐT - Tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân tiếp tục tăng đàn nhưng không ồ ạt, góp phần tăng sản lượng thịt phục vụ cho nhu cầu tết Nguyên đán 2018

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục