Yên Bái nhiều biện pháp ổn định thị trường tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 8:09:32 AM

YBĐT - Ngành công thương Yên Bái sẽ tập trung theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có biện pháp điều tiết kịp thời, giám sát chặt chẽ việc cung ứng hàng hóa.

Hàng hoá phục vụ thị trường tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đã được các doanh nghiệp chuẩn bị phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.  (Ảnh: Lê Phiên)
Hàng hoá phục vụ thị trường tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đã được các doanh nghiệp chuẩn bị phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. (Ảnh: Lê Phiên)

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Hiện nay, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân với giá cả ổn định, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến.


Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Yên Bái, ngành công thương đang tập trung theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối hàng hóa, liên kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo không thiếu hàng, gây sốt giá, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường kết hợp hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  

Ngành cũng đã đôn đốc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến vùng sâu, vùng xa… Bên cạnh đó, ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát các hành vi vi phạm pháp luật về giá, chất lượng sản phẩm, đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật.
 
Qua trao đổi với đại diện các siêu thị, cửa hàng lớn được biết, ngay trong tháng 12/2017, các đơn vị đều đã xây dựng xong kế hoạch chuẩn bị hàng phục vụ tết Nguyên đán, đăng ký các mặt hàng với một số công ty lớn có uy tín, với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng, trong đó chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, tập trung vào một số mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng để tham gia vào thị trường như: bánh mứt kẹo, rượu bia, thuốc lá, nước giải khát, hàng đồ điện, vải và quần áo may sẵn...
 
Riêng các mặt hàng kinh doanh có tính thời điểm như: bánh mứt, rượu bia tết, doanh nghiệp phải chủ động bám sát nhu cầu của thị trường, không để tồn đọng sau tết.

Ngoài xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức nguồn hàng, để đảm bảo nắm tình hình hoạt động kinh doanh lưu thông hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 đã được Sở Công thương quan tâm chỉ đạo các phòng kinh tế, kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu đề xuất với UBND các cấp nắm tình hình cung cầu và giá cả hàng hóa tại địa phương và tổ chức phối hợp kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của các hộ kinh doanh buôn bán hàng phục vụ tết, đảm bảo mỹ quan và an toàn trật tự giao thông.
 
Ngành phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên nắm bắt, theo dõi để triệt phá các đường dây, ổ nhóm vận chuyển hàng lậu từ các tỉnh biên giới phía Bắc về Yên Bái, Hà Nội và một số tỉnh lân cận để phân phối, tiêu thụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Đặc biệt, quan tâm tới việc kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với hàng thực phẩm, công nghệ thực phẩm qua chế biến, mặt hàng tươi sống và tại các địa bàn đông dân cư ở thành phố, trung tâm huyện, trung tâm xã và địa điểm diễn ra hoạt động hội chợ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và các nhà sản xuất.



Người dân mua sắm hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. 

Theo đánh giá của Sở Công Thương, thị trường, giá cả hàng hóa dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán thường có những diễn biến phức tạp, khó lường, do đó ngành sẽ tập trung theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có biện pháp điều tiết kịp thời, giám sát chặt chẽ việc cung ứng hàng hóa.

Đồng thời chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh trái phép.
 
Cùng đó, ngành cũng sẽ tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời báo cáo, đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm nguồn hàng dồi dào, ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nhất là thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.

Hồng Duyên

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra kinh tế năm 2017.

YBĐT - Chiều 25/1, Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế năm 2017. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long - Trưởng ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu chỉ đạo công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công Dự án sẽ diễn ra vào ngày 3/2.

YBĐT - Chiều 25/1, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện công tác phối hợp với Công ty Cổ phần EDGE GLASS (Hàn Quốc) tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy linh kiện điện tử EDGE GLASS tại xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tăng thêm 700m2 khu vực làm thủ tục tại sảnh B, sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký lịch bay tăng gần 3.000 chuyến với 582.000 ghế so với lịch bay thông thường.

Lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng tham quan vườn quế của gia đình chị Lương Thị Duyên ở thôn 1.

YBĐT - Đó là lợi thế của xã vùng cao, có diện tích đất đồi rừng lớn, khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho phát triển cây quế, chăn nuôi đại gia súc. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục