Trạm Tấu: 15 con trâu, bò chết rét

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 10:19:10 AM

YênBái - YBĐT -  Đến 8h sáng ngày 31/1, trên địa bàn toàn huyện đã có 15 con trâu, bò bị chết,

Người dân xã Xà Hồ lùa bò về chăn nuôi tại nhà.
Người dân xã Xà Hồ lùa bò về chăn nuôi tại nhà.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên các khu vực trong tỉnh, nhất là các huyện, thị phía Tây mấy ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại, có mưa nhỏ. Riêng ở huyện vùng cao Trạm Tấu nhiệt độ lúc xuống dưới 5 độ C .

Ông Giàng A Thào – Bí thư Huyện ủy cho biết: Huyện đã tích cực chủ động công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc nhưng do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nên tính đến 8h sáng ngày 31/1, trên địa bàn toàn huyện đã có 15 con trâu, bò bị chết (Túc Đán 4, Bản Công 3, Pá Lau 5, Xà Hồ 3).

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Trạm Tấu đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi chủ động  các biện pháp và nâng cao hơn nữa ý thức tự giác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; chỉ đạo các hội, đoàn thể, trưởng thôn, bản phải xuống từng nhà, hướng dẫn, vận động bà con làm chuồng trại, che chắn và dự trữ thức ăn, không chăn thả gia súc khi trời lạnh giá, sương muối.

Văn Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Ngày 30-1, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Tài chính - Ngân sách đã tổ chức phiên giải trình về tình hình huy động, phân bổ, sử dụng và quản lý vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài giai đoạn 2016 - 2020.

Phấn đấu đến năm 2021, giảm tối thiểu bình quân cả nước 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách so với 2015...

Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.

Người dân cần chủ động giữ ấm cho đàn gia súc khi nhiệt độ xuống thấp.

YBĐT - Chiều ngày 29/1/2018, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa nhỏ vài nơi, thời tiết xảy ra rét đậm, rét hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục