Lục Yên huy động trên 122 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 8:07:36 AM

YBĐT - Từ năm 2017 đến nay, huyện Lục Yên đã huy động trên 122 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới (NTM); trong đó, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước 22,8 tỷ đồng; ngân sách địa phương 54,7 tỷ đồng; vốn lồng ghép 42,6 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 2,3 tỷ đồng.

Nông dân xã Khánh Thiện tham gia kiên cố hóa đường giao thông. Ảnh MQ
Nông dân xã Khánh Thiện tham gia kiên cố hóa đường giao thông. Ảnh MQ

Từ nguồn vốn trên, huyện đã đầu tư xây dựng 76 công trình giao thông; xây mới 32 phòng học, 1 nhà văn hóa xã, 14 nhà văn hóa thôn, 1 công trình chợ xã; xây mới 2 công trình trạm y tế… 

Đến nay, toàn huyện có 1 xã được công nhận xã NTM, 2 xã đạt 18 tiêu chí, 1 xã đạt 14 tiêu chí, 1 xã đạt 13 tiêu chí, không có xã đạt dưới 5 tiêu chí NTM… 

Để có được kết quả đó, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Lục Yên đã thực hiện tốt công tác dân vận, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của quần chúng nhân dân, khơi dậy sức mạnh toàn dân; xác định rõ trách nhiệm, nội dung thực hiện từng tiêu chí của thôn, đoàn thể, từng hộ gia đình tham gia vào xây dựng NTM và đóng góp các nguồn lực để thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra.

Khắc Điệp

Các tin khác
Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 8/5/2018.

Giá xăng E5 tăng 508 đồng/lít, xăng RON95 tăng 411 đồng/lít, giá các loại dầu tăng từ 336 – 399 đồng/lít.

Khu vực thường xuyên bị ngập lụt ở xã Tân Lĩnh cũng đã được huyện xây dựng phương án cụ thể để đối phó khi có tình huống xảy ra.

YBĐT - Những năm gần đây, sự biến đổi của khí hậu toàn cầu khiến thời tiết ngày thêm phức tạp. Chủ động kế hoạch để phòng tránh và ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra là biện pháp tốt nhất để huyện Lục Yên giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Gia đình ông Trần Văn Nhi thu hái chè.

YBĐT - Theo giới thiệu của ông Trương Trung Thành - Chủ tịch Hội Nông dân xã Động Quan, huyện Lục Yên, chúng tôi tới thăm gia đình ông Trần Văn Nhi ở thôn Đồng Cò. Đây là vườn chè được ông Thành đánh giá có nhiều cách làm hiệu quả, được nhiều người trong thôn, xã đến học tập.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế.

YBĐT - Theo kế hoạch của Tổng cục Thuế thì từ ngày 07/5/2018 người nộp thuế tại 13 tỉnh phía Bắc, trong đó, có tỉnh Yên Bái khi thực hiện khai thuế và nộp thuế… chỉ được sử dụng duy nhất dịch vụ thuế điện tử (eTax).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục