Các ngân hàng dừng chương trình tăng phí rút tiền tại máy ATM

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2018 | 9:53:09 AM

YênBái - Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã trao đổi với Hội thẻ Ngân hàng, Hiệp hội Ngân hàng yêu cầu các ngân hàng thương mại tạm dừng việc tăng phí rút tiền tại máy ATM.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, với vai trò quản lý, Ngân hàng Nhà nước đã có quy định về khung và mức phí của dịch vụ rút tiền nội mạng và ngoại mạng để buộc các ngân hàng phải tuân thủ. Trong khung biểu phí này, các ngân hàng tăng như thế nào là do chính sách của từng ngân hàng miễn không vượt mức quy định đã đề ra.

Tuy nhiên, theo Ngân hàng Nhà nước, khi đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào, các ngân hàng cần minh bạch thông tin và giải thích cho khách hàng hiểu và cân bằng lợi ích giữa ngân hàng - khách hàng để tạo ra sự hài hòa giữa người cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại không được tăng phí rút tiền ATM nội mạng vào thời điểm này. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái trao bò giống cho hộ nghèo ở phường Nam Cường.

YBĐT - Mô hình khu dân cư không hộ nghèo, hộ cận nghèo chính là kết quả của việc thực hiện tốt công tác phối hợp trong huy động các nguồn đóng góp của nhân dân, các thành phần kinh tế, các hội đoàn viên để thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo. 

Trù phú bản làng ở xã Phong Dụ Hạ. Ảnh minh họa

YBĐT - Hiện nay, Huyện Văn Yên có 10 xã và 48 thôn, bản thuộc diện đặc biệt khó khăn được thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển chăn nuôi theo Chương trình 135 và Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững. 

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 11/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xin ý kiến vào Đề án phát triển sản phẩm du lịch đặc thù miền Tây Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ảnh chỉ có tính minh hoạ.

Theo báo cáo nhanh ngày 11/5 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ ngày 8 - 10/5/2018, mưa lớn và giông, lốc, sét đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 8,3 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục