Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên "Trạm thu giá BOT"

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2018 | 2:05:22 PM

YênBái - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mấy ngày qua, dư luận lên án Bộ GTVT về việc dùng từ "Trạm thu giá BOT" thay cho "Trạm thu phí BOT" với mục đích đánh tráo khái niệm. Thậm chí, nhiều nhà ngôn ngữ còn cho rằng "thu giá" là cụm từ không có trong từ điển Tiếng Việt nên từ này vô nghĩa.

Bộ GTVT đã khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến của người dân và yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để sử dụng tên gọi cho phù hợp.

Bộ vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, trong đó lý giải việc chuyển đổi cơ chế quản lý từ phí sang giá có lộ trình cụ thể và được thực hiện theo Luật Phí và lệ phí đã được Quốc hội thông qua.

Các thông tư này đã quy định rõ, tên đầy đủ là "Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ" là nơi "thực hiện việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông". Tuy nhiên, có một số nhà đầu tư đã sử dụng tên gọi tắt là "trạm thu giá", tạo những ý kiến bất bình trong dư luận và cần được sửa đổi.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 596/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Điều 2 Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25-1-2017 phê duyệt Danh sách các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016-2020.

Ảnh minh họa.

Ở 11 vùng núi phía Bắc có hơn 2.100 điểm nguy cơ trượt lở lớn, được khoanh vùng tại 20 xã trọng điểm thuộc 4 tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.

Diện tích sơn tra trồng trên địa bàn xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) sinh trưởng, phát triển tốt.

YBĐT - Đề án phát triển cây sơn tra được triển khai thực hiện tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải với mục tiêu đến năm 2020 trồng mới và phát triển 6.200ha, đưa diện tích toàn tỉnh lên trên 10.000ha.

YBĐT - Mục tiêu sản lượng lương thực đạt 300.000 tấn, trong đó sản xuất vụ mùa phải đạt sản lượng 130.000 tấn. Diện tích lúa gieo trồng trên 22.000ha, năng suất dự kiến 46 tạ/ha, sản lượng đạt 103.300 tấn; ngô  8.280ha, năng suất đạt 32,8 tạ/ha, sản lượng đạt trên 27.000 tấn. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục