Sẽ có mưa to trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong những ngày tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2018 | 5:23:41 PM

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, vào các chiều tối và đêm từ 30/5 đến 4/6 sẽ có mưa to và dông ở các khu vực trong tỉnh.

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp phía Tây, hội tụ gió trên 1500m vẫn còn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo các khu vực trong tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ bắc và kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên từ tối và đêm 30 thời tiết có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông. 

Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh. Mưa dông tập trung vào thời gian từ tối đến sáng sớm hôm sau các ngày từ 3/5 - 4/6.

Đài KTTV tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Tham quan mô hình thực nghiệm giống lúa tại cánh đồng thôn Đồng Trạng, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 30/5, Công ty cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Trấn Yên tổ chức đánh giá kết quả thực nghiệm giống lúa chất lượng cao Đông A1 và giống lúa lai Phúc Thái 168 tại xã Báo Đáp.

YBĐT - Chiều 29/5, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất rau an toàn.

Nhờ đồng vốn chính sách, nhiều hộ dân ở xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã đầu tư chăn nuôi vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Văn Chấn quyết tâm hướng tới - đây là lời khẳng định của ông Đinh Công Thái - Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Văn Chấn.

Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Chấn kiểm tra cây giống cho trồng rừng năm 2018. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có diện tích rừng rộng lớn với trên 430.000 ha với nhiều khu rừng giàu tài nguyên song do đặc thù khí hậu khô hanh, các huyện, thị phía Tây thường hay có gió Lào thổi khiến công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và quản lý bảo vệ rừng (BVR) gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục