Văn Chấn quy hoạch hơn 100 ha trồng lúa nếp Tan hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 7:51:30 AM

YBĐT - Hiện nay, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã quy hoạch hơn 100 ha để trồng lúa nếp Tan hàng hóa tại 10/11 thôn bản với 23 tổ hợp tác liên kết sản xuất.


Việc quy hoạch nhằm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó quy hoạch và mở rộng diện tích vùng trồng lúa nếp Tan đặc sản tại xã Tú Lệ giai đoạn 2016 - 2018.

Việc quy hoạch vùng sản xuất chuyên canh cây lúa nếp Tan sẽ góp phần duy trì, bảo tồn giống lúa đặc sản của địa phương, nâng cao đời sống kinh tế của người trồng lúa. Đồng thời tìm đầu ra, thương hiệu đích thực cho sản phẩm gạo nếp Tan Tú Lệ trên thị trường.

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đặc biệt là triển khai, quy hoạch vùng lúa đặc sản nếp Tan, huyện Văn Chấn đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với xã Tú Lệ chuẩn bị nguồn giống lúa nếp Tan chất lượng đầu dòng, cung ứng cho nhân dân gieo cấy.

Quang Sơn

Các tin khác
Từ ngày 1/6/2018, nhiệm vụ của phòng giao dịch được chuyển giao sang các phòng nghiệp vụ của KBNN cấp tỉnh.

Từ ngày 1/6/2018, phòng giao dịch tại 43 kho bạc Nhà nước (KBNN) cấp tỉnh đã giải thể nhằm mục tiêu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống KBNN. Với tinh thần triển khai quyết liệt, công khai, việc giải thể 43 phòng giao dịch đã được thực hiện nhanh gọn, nhận được sự đồng thuận của cả cán bộ, công chức trong đơn vị cũng như các cá nhân, đơn vị có hoạt động giao dịch với KBNN.

"Cần xem xét một người được mua bao nhiêu đất, mua nhiều hơn thì tăng giá. Sử dụng đất 3 năm là phải có lộ trình, nếu không sử dụng thì tăng thuế đất..." - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết trong phiên chất vấn Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sáng 5/6.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên bảo đảm thông tin được trao đổi kịp thời.

YBĐT - Công tác phối hợp giữa Chi cục Thuế huyện Lục Yên với Đội Quản lý thị trường số 6 được thắt chặt. Hai cơ quan đã làm tốt công tác kiểm tra hóa đơn, chứng từ hàng hóa vận chuyển lưu thông trên địa bàn.  

Là người đầu tiên mang giống gà Minh Dư về Yên Bái, đến nay, gia đình anh Nguyễn Tiến Sơn, xã Minh Quán, Trấn Yên có 2 vạn con gà.

YBĐT - Hình thức liên kết hộ trong chăn nuôi gà ở huyện Trấn Yên đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao và bền vững, số lượng đàn và đầu con phát triển mạnh, thị trường đầu ra ổn định, góp phần thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nhỏ lẻ của người chăn nuôi hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục