Yên Bái: Mưa dông xảy ra chủ yếu vào đêm và sáng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/6/2018 | 3:25:37 PM

YBĐT - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (10/6) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông (trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh).

Hiện nay, rãnh áp thấp nối có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc bị nén yếu bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc. Vùng hội tụ gió trên mực 1500 mét tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ. 

Các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa rào, có nơi mưa vừa. Lượng mưa đo được từ 19h ngày 9 đến 7h ngày 10/6 một số nơi: Mù Cang Chải 34,0mm; Nghĩa Lộ 9,0mm; Khau Phạ 37,0mm; Trạm Tấu 17,0mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (10/6) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông (trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh).

Mưa dông diện rộng xảy ra chủ yếu vào đêm và sáng, kéo dài đến ngày 13/6. Cấp độ rủi ro thiên tai do sét đánh: cấp độ 1 

ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động theo dõi sát thay đổi chính sách của các đối tác lớn, các nước trong khu vực, diễn biến tình hình khu vực và quốc tế, nhận diện rõ thời cơ, thách thức để có đối sách, giải pháp phù hợp, không để bị động, bất ngờ và tránh phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường.

Chặn tín dụng đen, bổ sung dự trữ ngoại hối; tiếp tục rà soát, điều chỉnh giảm phí BOT; tập trung kiểm tra việc quản lý, sử dụng biên chế;... là những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa được ban hành.

Tên gọi trạm thu giá khiến nhiều người không đồng thuận.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về đổi tên gọi trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ nhằm thống nhất tên gọi phù hợp, đơn giản, dễ hiểu, được người dân, doanh nghiệp đồng tình chấp thuận.

Một góc Vân Đồn, Quảng Ninh.

Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.

Công ty Cổ phần điện mặt trời CMX Re Sunseap Việt Nam khởi công dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời CMX Renewable Energy Việt Nam công suất 168MWp với tổng vốn đầu tư gần 4.400 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục