Khánh thành nút giao IC11 trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai tại Phú Thọ

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/11/2018 | 9:14:07 AM

Nút giao IC-11 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng...

Các đại biểu cắt băng khánh thành nút giao IC-11
Các đại biểu cắt băng khánh thành nút giao IC-11

Sáng 25/11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) tổ chức lễ thông xe công trình nút giao IC-11 tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại huyện Hà Hòa. Ông Phùng Quốc Hiển, Phó chủ tịch Quốc hội đã tới dự.

Ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư nút giao) cho biết, cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng chiều dài 265 km, là tuyến đường huyết mạch đi qua 3 vùng lớn của phía Bắc là Đồng Bằng Sông Hồng, vùng Đông Bắc và vùng Tây Bắc. Phần lớn tuyến cao tốc chạy ven bờ sông Hồng, đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố lớn là Thủ đô Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Tổng vốn đầu tư nút giao IC-11 chỉ 67 tỉ đồng nhưng công trình được hoàn thành với quy mô hoành tráng, chất lượng được chủ đầu tư đánh giá rất cao

Công trình nút giao IC-11 thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nằm trong danh mục các dự án trọng điểm hạ tầng khu, cụm công nghiệp. Nút giao được thiết kế giao liên thông ngã ba dạng kèn Trumpet với tổng chiều dài hơn 3km, gồm 1 nhánh A1 kết nối với Quốc lộ 70B, quy mô 2 làn xe (bề rộng 15.5m ) và 04 nhánh rẽ A2, B, C, D kết nối trực tiếp đường cao tốc Nội Bài – Lào cại tại Km98 + 590, quy mô 1 làn xe chạy (bề rộng 6.5 m). Trạm cao tốc được bố trí cuối tuyến nhánh nối dài A1.

Thực hiện dự án này, Trungnam E&C là đơn vị thi công đã nỗ lực về vượt tiến độ trước 1 tháng, công trình đạt chất lượng tốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi công.

IC-11 là nút giao thứ 5 và cũng là nút giao cuối cùng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, kết nối trực tiếp với cao tốc "huyết mạch” Nội Bài – Lào Cai. Công trình đưa vào khai thác đã giúp tăng cường kết nối mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại; góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba và Đoan Hùng nói riêng và tỉnh nói chung.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Trungnam E&C cho hay, thời gian qua, đơn vị này đã triển khai nhiều nút giao, công trình giao thông, dự án chống ngập, thủy điện, điện gió quan trọng như: Nút giao khác mức ngã Ba Huế; công trình Cầu Bạch Đằng nối tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh; đường vành đai 2 trên cao… 

Từ những thành công đó, tháng 11/2017, Trungnam E&C được Sở GTVT tỉnh Phú Thọ tin tưởng lựa chọn làm đơn vị nhà thầu chính cho gói thầu thi công xây lắp và hạng mục chung cho công trình nút giao IC-11 (bao gồm phần đường giao thông và điện chiếu sáng). Với quyết tâm cao, đơn vị đã nỗ lực thi công để công trình nút giao hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và tuân thủ các quy trình trong công tác xây dựng…

(Theo Giao Thông)

Các tin khác
Nợ công của Việt Nam hiện ở mức 61,4% GDP (Ảnh minh hoạ: KT)

Phải tính toán chặt chẽ hơn khi vay nợ, phải đồng bộ quản lý nợ với quản lý ngân sách và đầu tư công để có thể quản trị rủi ro của nợ công.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 7 ha rừng trồng, giảm cả về số vụ và quy mô cháy rừng so với những năm trước đây; tình hình khai thác, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán lâm sản trái phép đã được kiểm soát.

YBĐT - Năm 2018, Công ty Bảo Minh Yên Bái triển khai 21 sản phẩm bảo hiểmvà phấn đấu đạt doanh thu 11,9 tỷ đồng. Đến hết tháng 10/2018, Bảo Minh Yên Bái đã đạt doanh thu 10,5 tỷ đồng.

FTA mang lại cơ hội giảm thuế nhưng cũng khiến DN đối diện với hàng rào phi thuế quan.

Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và đang mang lại nhiều ưu đãi thuế quan hấp dẫn nhưng cũng khiến cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) phải đối mặt với hàng rào phi thuế quan vô cùng khó vượt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục