Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh: Đơn vị tiêu biểu trong nộp ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/11/2018 | 7:56:10 AM

YBĐT - Trong 9 tháng năm 2018 tổng doanh thu của Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh đạt 19 tỷ đồng, bằng 86,3% kế hoạch, nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội 962 triệu đồng, thu nhập bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng. Các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2018 đều đạt trên 85%.

Ông Nguyễn Hà Nam - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (thứ 5, bên trái) nhận bằng khen của UBND tỉnh trong sản xuất, kinh doanh năm 2017.
Ông Nguyễn Hà Nam - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (thứ 5, bên trái) nhận bằng khen của UBND tỉnh trong sản xuất, kinh doanh năm 2017.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng; xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, san tạo mặt bằng, vận tải hàng hóa, sản xuất kinh doanh đồ mộc dân dụng... những năm qua, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh, huyện Văn Chấn đã đề ra các biện pháp phù hợp nhằm không ngừng phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động, đóng góp lớn cho ngân sách. 

Lấy kết hợp hài hòa giữa yếu tố SXKD và lợi ích của người lao động làm động lực đã giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, các công trình xây dựng của Công ty luôn thi công đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cao. 

Trong 9 tháng năm 2018 tổng doanh thu của Công ty đạt 19 tỷ đồng, bằng 86,3% kế hoạch, nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội 962 triệu đồng, thu nhập bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng. Các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2018 đều đạt trên 85%.

Xác định thực hiện tốt nghĩa vụ thuế chính là thể hiện uy tín cũng như khẳng định hiệu quả trong SXKD; bởi vậy, song hành với nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu SXKD hàng năm thì việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách cũng được Công ty chú trọng. 

Các khoản doanh thu, chi phí phát sinh tại Công ty đều được lập hóa đơn và kê khai đầy đủ, công tác kiểm tra và tự kiểm tra được thực hiện liên tục theo quy định. 

Công ty đã thực hiện việc kê khai, nộp thuế điện tử qua mạng; chấp hành đầy đủ mọi quy định về chính sách, pháp luật thuế, về hóa đơn chứng từ; thực hiện kê khai doanh số chính xác kịp thời; báo cáo tài chính đúng quy định; nộp thuế vào ngân sách đầy đủ và đúng thời hạn... Hàng năm, Công ty đã nộp ngân sách các loại thuế như: giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế đất...  và số thuế đã nộp tăng dần theo các năm.

Ông Nguyễn Hà Nam - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh chia sẻ: để đạt được kết quả trên, ngoài sự sáng tạo, năng động của Hội đồng Quản trị, toàn thể cán bộ, công nhân trong Công ty đều tập trung thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Công tác an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp luôn được quan tâm, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật được triển khai thường xuyên, bằng nhiều hình thức qua các buổi hội họp đoàn viên công đoàn, lồng ghép trong các chương trình đại hội, hội nghị, phương pháp tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu. Các nội dung tuyên truyền đúng quy định của pháp luật và phù hợp với thực tế đời sống của người lao động. Các quyền lợi, chế độ, chính sách của công nhân được thực hiện đầy đủ, công khai dân chủ. 

Ban lãnh đạo Công ty luôn kết hợp giữa phát triển SXKD với công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, trong khu vực nhà xưởng, kho luôn bảo đảm, vệ sinh công nghiệp, không gian, ánh sáng, mức độ bụi, ồn dưới mức cho phép, các phương tiện phòng cháy, chữa cháy được trang bị, bổ sung đầy đủ đúng tiêu chuẩn của cơ quan chức năng.

Vượt qua những khó khăn của kinh tế thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh đã nỗ lực khẳng định mình bằng chiến lược phát triển phù hợp, hiệu quả. Công ty là một trong số ít doanh nghiệp ngoài quốc doanh trong tỉnh có đủ các tổ chức, đoàn thể từ chi bộ Đảng, công đoàn và trung đội tự vệ...

Quang Thiều

Các tin khác
Các giống ngô mới cho năng suất, chất lượng cao được nông dân Văn Yên tích cực đưa vào sản xuất.

YBĐT - Với mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, huyện Văn Yên đang ưu tiên phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao với quy mô tập trung và triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo cấp cao, CEO đến từ nhiều quốc gia và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham dự diễn đàn

Sáng 26/11, tại Bình Dương, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 khai mạc và họp phiên toàn thể với chủ đề "Triển vọng kinh tế”.

Người dân xã Mai Sơn, huyện Lục Yên chủ động chăm sóc đàn gia súc trước mùa đông.

YBĐT - Lục Yên có tổng trên 19.400 con trâu, 1.450 con bò và khoảng 1 triệu con gia cầm.

Nhân dân xã Nậm Có phát đường cản lửa.

YBĐT - Xã Nậm Có giáp ranh với huyện Văn Chấn, Văn Yên, tỉnh Yên Bái và huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; có địa hình đồi núi chia cắt mạnh, hiểm trở, độ dốc cao và toàn xã có diện tích rừng tự nhiên trên 7.600 ha, trên 1.700 ha rừng trồng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục