Không để thị trường tăng giá đột biến dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2018 | 1:45:36 PM

YênBái - Bộ Công thương yêu cầu sở công thương các tỉnh, thành phố không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Bộ Công thương yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu hàng trong dịp cuối năm. (Ảnh minh hoạ)
Bộ Công thương yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu hàng trong dịp cuối năm. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Sở công thương có trách nhiệm chủ động tham mưu cho UBND tỉnh phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết, thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết;

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, thời tiết, nhất là dịch tả lợn đang có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam; kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thịt lợn trên địa bàn, đặc biệt là từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch tả lợn châu Phi; chủ động có phương án hoặc đề xuất các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Khu tái định cư trên đường Âu Cơ được lấp đầy.

YBĐT - Công tác san tạo, phát triển quỹ đất để thu tiền sử dụng đất so với kế hoạch trên thực tế còn chậm. 

Nông dân xã Yên Thành phát triển chăn nuôi lợn thương phẩm.

YBĐt - Yên Thành là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình. Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất. 

Dịch tả lợn châu Phi đã lan ra nhiều tỉnh ở Trung Quốc.

Trung Quốc cho biết đã có 71 ổ dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 18 tỉnh. Các ổ dịch tiến dần sát xuống biên giới phía Nam khiến Việt Nam khẩn cấp ban hành Kế hoạch ứng phó với bệnh dịch tả lợn Châu Phi (ASF)

Việt Nam là quốc gia thứ 7 thông qua Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), sau New Zealand, Canada, Australia, Nhật Bản, Mexico và Singapore. Bên cạnh rất nhiều lợi ích, cơ hội hiện hữu, thì việc tham gia, thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định CPTPP cũng sẽ khiến Việt Nam chịu thêm nhiều áp lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục