Trung tâm Viễn thông thành phố Yên Bái: Khẳng định đơn vị dẫn đầu dịch vụ viễn thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/12/2018 | 8:21:48 AM

YBĐT - Trung tâm Viễn thông (TTVT) thành phố Yên Bái có 29 cán bộ, công nhân viên, được chia thành 5 tổ, trạm để quản lý với nhiệm vụ chính là lắp đặt bảo dưỡng các dịch vụ MTV, Internet, điện thoại, Fax và tất cả những dịch vụ về công nghệ thông tin (CNTT)...

Các cán bộ, công nhân viên đơn vị luôn nêu cao tính tự giác trong công việc, thực hiện tiết kiệm vật tư và thực hiện "5S" tại nơi làm việc (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng).

Để xây dựng và triển khai hiệu quả mô hình "Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKD) giỏi”, TTVT thành phố đã làm tốt công tác quản trị, chỉ đạo điều hành SXKD với việc áp dụng các công cụ quản trị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng CNTT. 

Các giải pháp kinh doanh được Trung tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả. Cùng với chiến lược phát triển là các cơ chế quản lý được thực hiện hiệu quả nhằm ổn định SXKD, tạo động lực tăng thị phần cung cấp các dịch vụ. Đã có nhiều cơ chế quản lý được xây dựng, triển khai và ban hành tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi sử dụng các gói dịch vụ của đơn vị. 

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu của Trung tâm đạt 111 tỷ đồng, bằng 49,5% kế hoạch giao và tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2017. 

Theo kết quả đánh giá BSC của Tập đoàn VNPT thì BSC bình quân cả năm 2017 của VNPT Yên Bái nằm trong tốp 5 của Tập đoàn VNPT. (BSC là Hệ thống bảng điểm cân bằng (Balance Scoredcard - BSC), là một hệ thống quản lý chiến lược dựa vào kết quả đo lường và đánh giá, được áp dụng cho mọi tổ chức. Nói một cách khác, BSC chính là phương pháp chuyển đổi tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu, chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể). 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn thực hiện nghiêm các đợt vận động, tuyên truyền bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp (văn hóa VNPT), bộ quy tắc ứng xử trong công việc... kiểm tra, chấm điểm việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp hàng tháng đối với từng đơn vị, cá nhân; Phong trào "Nụ cười VNPT” đã có 1 đồng chí được Tập đoàn VNPT tuyên dương năm 2017.

Cùng đó, TTVT thành phố còn phát động nhiều đợt thi đua như: "Tôn vinh điển hình kỹ thuật giỏi, kinh doanh giỏi”; "Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm”; "Vinaphone tăng tốc”... Trong năm 2018 đơn vị đã có 5 sáng kiến, giải pháp của cán bộ, đảng viên trong SXKD được áp dụng vào thực tiễn. 

Để công tác thi đua có hiệu quả, trên cơ sở tập trung dân chủ, các phong trào đều được bình xét rõ ràng và kịp thời khen thưởng cho tập thể, cá nhân tiêu biểu, hàng tháng đơn vị đều lựa chọn tôn vinh cá nhân tiên tiến trong hoạt động kỹ thuật cũng như kinh doanh để biểu dương và nhận được sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ trong đơn vị. 

Với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, mạng lưới viễn thông, CNTT do đơn vị cung cấp trên địa bàn thành phố được duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc, bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống. 

Quy mô mạng lưới các dịch vụ viễn thông tiếp tục được mở rộng nhằm nâng cao năng lực, chất lượng mạng, tăng khả năng cạnh tranh. Trong nhiều năm liền, TTVT thành phố Yên Bái tự hào là đơn vị dẫn đầu 5 năm liên tục; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; được VNPT Yên Bái, UBND tỉnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng bằng khen; được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tuyên dương là mô hình điển hình tiên tiến giai đoạn 2017 - 2018.

Để tiếp tục khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trên địa bàn, thời gian tới, TTVT thành phố tiếp tục đầu tư hiện đại hóa kết cấu hạ tầng viễn thông - CNTT với dung lượng lớn, tốc độ và chất lượng cao làm nền tảng cho việc phát triển các dịch vụ di động, băng rộng cố định, nhất là triển khai kinh doanh các dịch vụ, giải pháp CNTT, giá trị gia tăng nhằm mở rộng thị trường; đồng thời, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Quang Thiều

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên cùng nông dân trao đổi về việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào trồng dâu nuôi tằm.

YBĐT - Hiệu quả 15 năm trồng dâu nuôi tằm trên đồng đất Trấn Yên đã khẳng định được hiệu quả kinh tế cho người dân. Hiện nay, cùng với mở rộng diện tích thì việc hướng tới xây dựng nhà máy se tơ, dệt lụa để nâng cao giá trị sản phẩm, tạo việc làm cho người lao động đã và đang được các cấp, các ngành triển khai.

YBĐT - Năm 2018, huyện Trạm Tấu được tỉnh giao kế hoạch thu 40,5 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối là 37,5 tỷ đồng, thu tiền giao đất là 3,0 tỷ đồng; giao kế hoạch phấn đấu là 53,0 tỷ đồng, trong đó, thu cân đối là 41,5 tỷ đồng, thu tiền giao đất là 11,5 tỷ đồng.

YBĐT - 11 tháng đã thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký cho 219 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 2.248,197 tỷ đồng.

YBĐT - Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 11/2018 tăng 3,19% so với tháng trước và tăng 31,91% so với tháng cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục