Yên Bái tổng kết Chương trình "Cà phê doanh nhân" năm 2018: Tạo tương tác hai chiều chính quyền và doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 4:59:44 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 20/12, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết Chương trình "Cà phê doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp" năm 2018.

Dự tổng kết có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 

Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 12/2018 nhằm tiếp tục giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp; tổng kết các hoạt động của Chương trình đã diễn ra trong năm và đưa ra kế hoạch, giải pháp để tiếp tục hiệu quả hoạt động này trong năm 2019.




Toàn cảnh Chương trình :Cà phê doanh nhân" tháng 12/2018.

Năm 2018, Chương trình "Cà phê doanh nhân: đã được tổ chức 5 lần tại các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn và thành phố Yên Bái với 33 ý kiến, kiến nghị từ các doanh nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực: cơ chế chính sách của địa phương và trung ương, lĩnh vực tài nguyên, nông nghiệp, vốn… 

Đã có 21/33 câu hỏi được lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành giải đáp. Các câu hỏi còn lại được UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, phối hợp tìm cách tháo gỡ hoặc báo cáo các cơ quan Trung ương chỉ đạo, giải quyết. 

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, Chương trình "Cà phê doanh nhân" đã tạo sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương; là diễn đàn dể doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời nghiên cứu, hiến kế cho tỉnh, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.  

Tuy nhiên, Chương trình "Cà phê doanh nhân" năm 2018 vẫn còn một số hạn chế như: còn những vướng mắc chưa được giải quyết triệt để, dứt điểm; chương trình còn đơn điệu, chưa mời được các chuyên gia thuộc các ngành, lĩnh vực để phối hợp với tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Dự kiến trong năm 2019, Chương trình "Cà phê doanh nhân" sẽ được tổ chức 6 buổi tại các địa phương trong tỉnh, tập trung vào các chủ đề nóng nhiều doanh nghiệp quan tâm. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 12/2018.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng biểu dương, đánh giá cao kết quả của các cấp, các ngành, địa phương trong phối hợp triển khai, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí cho rằng: Trước nhiều khó khăn, thách thức từ yếu tố bên trong cũng như những áp lực của xu thế toàn cầu hóa đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực, chủ động điều chỉnh chiến lược và phát triển sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới. 

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung cho hoạt động  xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, quảng bá thị trường; giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các huyện, thị, thành phố trong việc thành lập mới doanh nghiệp, hợp tác xã. 

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương hãy luôn chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, đổi mới, đa dạng hình thức đối thoại giữa chính quyền tỉnh với doanh nghiệp thông qua Chương trình "Cà phê doanh nhân". 

Chính quyền các cấp của tỉnh cam kết luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nỗ lực cải cách hành chính, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, phát huy mọi nguồn lực đầu tư, hỗ trợ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển ổn định, đóng góp thiết thực cho mục tiêu xây dựng Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) yêu cầu Ban chỉ đạo 389 các bộ ngành, địa phương tăng cường ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu.

Hơn 10.000 tấn phế liệu được nhóm các bị can nhập trái phép về Việt Nam

Bộ Tài nguyên - Môi trường đề xuất điều chỉnh danh mục phế liệu được phép nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất theo hướng giảm từ 36 mã phế liệu xuống còn 20 mã phế liệu được phép nhập khẩu.

Ảnh minh họa

Tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán bất hợp pháp động vật, sản phẩm động vật vào Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Mỹ tiên tục tăng cao chiếm vị trí số 1, dự báo kim ngạch xuất khẩu cá tra trong năm 2018 sẽ đạt 2,3 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục