Yên Bái: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về cơ chế hỗ trợ và bảo đảm quyền của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2018 | 1:54:56 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/12, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về "Tăng cường năng lực và hỗ trợ pháp lý nhằm đảm bảo quyền của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh” cho các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị bồi dưỡng.
Quang cảnh Hội nghị bồi dưỡng.

Trong thời gian ½ ngày, các đại biểu đã được giảng viên của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương truyền đạt các nội dung chủ yếu: chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ về các chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; các nội dung của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo đó nhấn mạnh các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp như hỗ trợ tiếp cận tín dụng, hỗ trợ về thuế, kế toán, mặt bằng sản xuất; hỗ trợ cơ sở ươm tạo, kỹ thuật, khu làm việc chung, mở rộng thị trường; hỗ trợ thông tin, tư vấn, phấp lý và phát triển nguồn nhân lực…; các nội dung về quản trị doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh, bảo vệ thương hiệu. 

Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và những định hướng, kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Thông qua Hội nghị, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và doanh nghiệp có thể nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực, hiểu biết pháp lý để đảm bảo quyền và lợi ích đồng thời tiếp cận với các ưu đãi, chương trình hỗ trợ… để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Hùng Cường

Các tin khác
Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện thi công nhằm bảo đảm tiến độ đề ra.

YBĐT - Chậm giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng tiến độ các công trình trọng điểm thời gian qua là vấn đề đã được đề cập tại Kỷ họp thứ 11 HĐND tỉnh vừa qua. Đó cũng là một trong những nhiệm vụ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu tập trung đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc cải thiện môi trường kinh doanh.

Khác với các năm trước, Nghị quyết về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2019 dự kiến sẽ được đánh số 02, ngay sau Nghị quyết 01 của Chính phủ, thể hiện rõ tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng "bứt phá đầu tiên là thể chế”.

Các  doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện đều giữ vững đà tăng trưởng, giữ vững thị trường nội địa, phát triển thị trường xuất khẩu.

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành để đi kiểm tra đột xuất tại 12 tỉnh, thành từ nay đến hết lễ hội Xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục