Công ty Xăng dầu Yên Bái - Đơn vị dẫn đầu nộp ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/1/2019 | 8:30:14 AM

YênBái - Năm 2018, Công ty Xăng dầu Yên Bái nộp ngân sách trên 129 tỷ đồng, là một trong những đơn vị dẫn đầu nộp ngân sách của tỉnh.

Năm 2018, Công ty Xăng dầu Yên Bái (XDYB) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, giữ vững vai trò chủ đạo trong việc bình ổn thị trường xăng dầu nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.

Là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hàng đầu trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hàng năm sản lượng hàng hóa bán ra của Công ty XDYB chiếm tỷ trọng trên 50% thị phần tại địa phương. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh các sản phẩm hóa dầu khác như gas, dầu mỡ nhờn, nước giặt, sơn và bảo hiểm. 

Năm 2018, trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế đặc biệt là tình trạng mưa lũ kéo dài làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; một số doanh nghiệp tiếp tục chịu áp lực về nguồn vốn, hàng hóa tiêu thụ chậm, năng lực quản lý và cạnh tranh còn hạn chế; các dự án đầu tư bị bỏ dở dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu còn ở mức thấp... 

Tuy nhiên, từ sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của toàn thể người lao động cùng với việc áp dụng các chính sách, giải pháp phù hợp trong kinh doanh, điều hành, vận chuyển hàng hóa, đôn đốc bán hàng..., Công ty XDYB đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. 

Sản lượng xăng dầu bán ra năm 2018 của Công ty đạt 50.928 m3 tấn, bằng 102% kế hoạch; doanh thu xuất bán xăng dầu ước đạt 758 tỷ đồng, tăng 164 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017, nộp ngân sách trên 129 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty XDYB cho biết: năm 2018 Công ty tiếp tục có những đổi mới, hoàn thiện cơ chế kinh doanh linh hoạt phù hợp với nhiệm vụ chính trị và diễn biến thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị cơ sở phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo nên trong năm Công ty đã đạt được một số kết quả quan trọng, bảo đảm đủ nguồn hàng cho các cửa hàng và nhu cầu của khách hàng.

Công tác bán hàng thường xuyên được bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, bán đúng giá quy định, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá công khai tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và tại tất cả các đại lý của Công ty. 

Công tác thị trường được củng cố và duy trì, Công ty thường xuyên nắm bắt được tình hình thị trường và có chính sách bán hàng phù hợp. Năm qua, Công ty đưa thêm 2 cửa hàng số 34 và cửa hàng số 31 vào hoạt động nâng tổng số cửa hàng hiện có lên 30 cửa hàng xăng dầu, cùng với đó có nhiều công trình được thi công như công trình kè suối Thia và triển khai nâng cấp quốc lộ 32, quốc lộ 37 đoạn Yên Bái đi Nghĩa Lộ, Trạm Tấu... nên sản lượng bán lẻ năm 2018 tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.

Mục tiêu năm 2019 của Công ty là phấn đấu sản lượng xăng dầu chính bán ra đạt 52.400 m3; dầu mỡ nhờn 242 tấn; Gas Petrolimex 295 tấn; doanh thu bảo hiểm 1.700 triệu đồng; doanh thu kinh doanh Sơn 450 triệu đồng; nộp ngân sách nhà nước 130 tỷ đồng. 

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, thời gian tới Công ty tăng cường nâng cao chất lượng quản lý, chỉ đạo điều hành, tham mưu, kiểm tra giám sát và sự phối hợp với các đơn vị, phòng ban.

Tranh thủ sự ủng hộ của các ban, ngành và các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương để làm tốt việc phát triển mạng lưới bán hàng toàn tỉnh. Cân đối nguồn lực và tính toán chi phí phù hợp để có chính sách bán hàng linh hoạt đảm bảo với tình hình thực tế tại từng thời điểm. 

Tiếp tục có những chính sách để giữ thị phần và sản lượng xuất bán hàng qua kênh bán buôn và nhượng quyền thương mại. Tăng cường tiếp thị, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng. 

Tranh thủ tốt nguồn lực của Tổng Công ty, các công ty chuyên ngành để đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác, tăng thu nhập cho người lao động...

Quang Thiều

Các tin khác
Nông thôn Trấn Yên ngày càng nhiều hơn những ngội nhà kiên cố, khang trang nhờ tích cực chuyển địch cơ cấu kinh tế

UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2019.

Từ sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, năm 2018 tỉnh Yên Bái tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện 3 đột phá chiến lược theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (hoàn thiện thể chế và cải cách hành chính; phát triển nguồn nhân lực; xây dựng kết cấu hạ tầng).

Phơi miến ở xã Giới Phiên.

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những địa điểm du lịch hấp dẫn mà Yên Bái ngày càng tự tin trên thương trường với nhiều sản phẩm của những làng nghề truyền thống.

Dự án nhà máy điện gió Mũi Dinh (huyện Thuận Nam) công suất 23 MW đang được nhà đầu tư gấp rút thi công.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 02/2019/TT-BCT quy định thực hiện phát triển dự án điện gió và hợp đồng mua bán điện mẫu cho các dự án điện gió.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục