Đường vui mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2019 | 8:39:56 AM

YênBái - Xuân đến theo lời ước hẹn của mùa. Xuân náo nức ngập tràn không gian. Dọc dài những tuyến đường, ngõ phố, âm thanh cuộc sống rộn ràng bất tận. Dòng người, dòng xe theo nhau ngược xuôi, vào ra thành phố cùng mùa xuân trong ánh mắt, nụ cười. Đào hồng, lan thắm, cúc vàng… làm rạng rỡ màu áo mới mùa xuân.

Cầu Bách Lẫm nối đôi bờ sông Hồng, tạo cơ hội phát triển cho thành phố Yên Bái.
Cầu Bách Lẫm nối đôi bờ sông Hồng, tạo cơ hội phát triển cho thành phố Yên Bái.

Thành phố bên sông vươn mở rộng dài với cầu Yên Bái, tiếp cầu Bách Lẫm, đến cầu Tuần Quán, rồi cầu Văn Phú nối gần khoảng cách đôi bờ, nâng bước chân êm thuận, tạo cơ hội phát triển. Con sông Hồng lặng thầm chở dòng nước mùa này hiền hòa, dịu dàng sau những bão giông, chứng kiến bao điều mới mẻ, diệu kì dọc đôi bờ. 

Ở phía bên này sông, nhộn nhịp phố phường cờ hoa, đèn màu rực rỡ. Ở phía bên kia sông, làng quê bắt nhịp đổi thay, phát triển, trù phú. Những người bạn sống xa thành phố, mỗi mùa đoàn viên về với gia đình đều không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay, phát triển của thành phố trong niềm vui mừng, hân hoan. 

Nếu theo trục đường Nguyễn Thái Học, qua khu Công viên Yên Hòa sẽ được cảm nhận và trải nghiệm một không gian sống hiện đại, sôi động của Vincom Shophouse. 

Qua Khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các đồng sự của ông, ngay ngã năm, cây cầu dây văng Bách Lẫm mềm mại uốn cong duyên dáng, điểm xuyết nét tươi trẻ, năng động và kiêu hãnh. Từ đây, theo tuyến đường chính để đến trung tâm Km5 thành phố tận hưởng một không gian thoáng đãng, xanh tươi và để tận mắt ngắm nhìn những công trình mới xây dựng, những con đường thênh thang, những cửa hàng sầm uất... 

Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên, Yên Bái sẽ có đường hoa ở khu vực đầu đường Nguyễn Tất Thành. Đã nghe tiếng đường hoa lâu nay tận mãi thành phố mang tên Bác, bây giờ là có thật ngay trên thành phố quê hương. 

Vui lắm chứ, tự hào lắm chứ bởi đây có thể coi như một nơi dừng chân, đón xuân với bao sự háo hức, mong chờ không chỉ của người dân thành phố mà còn là của cả người dân Yên Bái. 

Có nơi đến như thế trong những ngày vui xuân đón tết sẽ tạo thành một điểm hẹn gặp gỡ, điểm hẹn tinh thần, khởi đầu hi vọng và mong ước một năm mới an lành, hạnh phúc cho mình, cho mọi người, cho cộng đồng. 

Đường hoa sẽ là đường gắn kết cảm xúc. Đường hoa sẽ chở ước mong và mùa xuân hi vọng về với mọi nhà. Đường hoa sẽ là đường vui trong lòng mỗi người. Đường vui sẽ là con đường cùng nhau đi tới ngày mai. 

Nguyễn Thơm

Tags Nguyễn Thái Học Công viên Yên Hòa Tuần Quán

Các tin khác
Các vườn ươm chuẩn bị cây giống cho kế hoạch trồng rừng năm 2019.

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái lại nô nức thực hiện "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, bảo đảm phát triển kinh tế bền vững.

Năm 2018, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp tổ chức hơn 3.700 buổi tuyên truyền cho trên 181.000 lượt cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện Phong trào "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, năm 2018, toàn tỉnh có thêm 171 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi có thu nhập từ 200 triệu đồng trở lên, góp phần nâng tổng số mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi lên 5.605 mô hình.

Sản phẩm kén tằm trên né gỗ ô vuông cho chất lượng cao.

Ôi chao, nụ cười của người phụ nữ bên né kén thật dễ vương vít ánh mắt ai đó lỡ chạm vào! Cái sự vương vít ấy rất kỳ lạ, bẫng nhẹ, ấm mềm mà níu giữ, neo buộc trong cảm giác khó buông rời. Có phải là sợi tơ nuột óng giăng mắc nụ cười người qua? Xanh xanh vùng dâu Báo Đáp nuôi lớn bao đời tằm, trắng tinh một kiếp kén tằm nhả tơ, trao cuộc sống nụ cười tươi rạng ân tình…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục